Chủ nhật, 28/04/2024 03:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson thi đấu thăng hoa tại Charles Schwab Cup Championship

18:22 - 12/11/2021

(GolfViet) - Trong vòng đầu tiên giải Charles Schwab Cup Championship diễn ra hôm thứ Năm, Phil Mickelson thi đấu thăng hoa với 7 birdie, 1 bogey và kết thúc vòng đấu với 65 gậy. Hiện anh và hai golfer Kirk Triplett, Jim Furyk đang cùng chia sẻ ngôi đầu.

Bài liên quan

Charles Schwab Cup Championship diễn ra từ ngày 11 đến 14 tháng 11 tại Phoenix Country Club ở Phoenix, Arizona là sự kiện thuộc nhánh lão tướng của PGA Tour. Đây là giải đấu cuối cùng của mùa giải PGA Tour Champions 2020-21 và cũng là sự kiện cuối cùng của vòng loại trực tiếp Charles Schwab Cup.

Cách đây khoảng 30 năm, khi còn là sinh viên đại học Arizona State, Phil Mickelson và các đồng đội trong CLB Golf Sun Devil thường xuyên đến chơi tại sân Phoenix Country Club. Kể từ đó, sân đã được cải tạo và bây giờ Phoenix đã trở thành nơi tổ chức vòng chung kết mùa giải PGA Tour Champions. 

Phil Mickelson (trái) và caddie

Phil Mickelson (trái) và caddie

Trong vòng đầu tiên diễn ra hôm thứ Năm, “Lefty” hẳn đã có rất nhiều kỷ niệm tràn. Anh mở màn bằng một cú birdie và nhanh chóng có thêm hai cú nữa trước khi dính bogey ở hố số 8. Sau đó Mickelson có thêm bốn  birdie và kết thúc vòng đấu với 65 gậy. 

“Tôi thực sự đã có rất nhiều niềm vui trong ngày hôm nay. Sân có địa hình nguyên sơ và là nơi bạn có thể chơi một số lỗ đầy thách thức, có một vài đường fairway song song, tôi thích điều đó”, Mickelson nói. “Nó khiến tôi năng nổ hơn một chút và chơi ở một số khu vực an toàn hơn. Và sau đó tôi có thể tận dụng một số chiến thuật để ghi birdie.

“Đây là một khởi đầu tốt. Tôi rất vui vì được trở lại đây”, Phil hào hứng chia sẻ.

Phil Mickelson ký tặng người hâm mộ sau vòng đầu tiên của Giải vô địch Charles Schwab Cup 2021 tại Phoenix Country Club. Ảnh của Todd Kelly / Golfweek

Phil Mickelson ký tặng người hâm mộ sau vòng đầu tiên của Giải vô địch Charles Schwab Cup 2021 tại Phoenix Country Club. Ảnh của Todd Kelly / Golfweek

Có cùng số điểm với Mickelson là tay golf Kirk Triplett và Jim Furyk. Trong đó, Triplett là một cư dân lâu năm ở khu vực Phoenix.

"Tôi không hiểu nổi tại sao mọi người không sống ở Phoenix", Triplett châm biếm sau hiệp đấu của mình. “29 độ, không có gió, sân golf được bảo dưỡng hoàn hảo. Tại sao bạn lại sống ở bất cứ nơi nào khác cơ chứ? Tôi không biết phải nói gì nữa. Thật là một ngày đẹp trời, điểm số khá tốt và tôi chắc chắn sẽ có điểm số thấp hơn điểm hiện tại”.

Còn Jim Furyk, anh đã có sự đột phá đáng kinh ngạc. Vào buổi chiều, Furyk chỉ thứ hai trên bảng xếp hạng và chơi trong nhóm cuối cùng với Bernhard Langer. Tuy nhiên, khi đến lỗ thứ 18, Furyk thực hiện một cú putt ghi điểm birdie và vươn lên đồng dẫn đầu với 65 (-6).

“Không có nhiều sai lầm trong ngày hôm nay”, Furyk nói. “Mặc dù có một số cú đánh hỏng một cách đáng tiếc khiến tôi khó chịu nhưng nhìn chung thì hôm nay tôi đã đánh bóng cực kỳ tốt.”

Fred Couples, Steven Alker, Brandt Jobe, KJ Choi và David Toms đồng hạng 4 với thành tích 66  (-5).

Bernhard Langer

Bernhard Langer

Trong khi đó, đương kim vô địch Dominion Energy Charity Classic Bernhard Langer, người dẫn đầu bảng xếp hạng Charles Schwab đánh 68  gậy và kém ngôi đầu 3 điểm. Anh đang rất nỗ lực để giữ vững danh hiệu của mình. Tuy nhiên, từ sáng thứ Tư, ngôi sao 64 tuổi người Đức đã cảm thấy đau thắt lưng và trong buổi thi đấu chiều thứ Năm, đã phải ngồi xổm để phát bóng của mình lên và yêu cầu caddie đưa nó ra khỏi lỗ suốt 12 lỗ cuối cùng.

Miguel Angel Jimenez và Ernie Els là hai golfer kì cựu và được đặt nhiều hi vọng trong giải đấu năm nay. Jimenez mở màn với 70 (-3) gậy, trong khi Els đạt 68 (-3) gậy.

Đáng thất vọng nhất vòng đấu có lẽ là Kevin Sutherland, đương kim vô địch Charles Schwab Cup Championship. Anh là một trong 4 golfer không thể vượt qua par hôm thứ Năm. Về thứ hạng, Sutherland đang đứng cuối bảng (T34).

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT