Thứ 6, 29/03/2024 09:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phượng Hoàng cổ trấn đón khách Việt Nam sau 3 năm tạm dừng vì Covid-19

12:58 - 11/04/2023

Phượng Hoàng cổ trấn (Hồ Nam, Trung Quốc) vừa đón những du khách đầu tiên từ Việt Nam quay trở lại, sau khoảng 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19.

Trước đây, Phượng Hoàng cổ trấn là địa điểm du lịch cực 'hot' tại Trung Quốc, đặc biệt là giai đoạn năm 2018 – 2019. Nơi đây tọa lạc tại huyện Phượng Hoàng phía tây tỉnh Hồ Nam, cách Trương Gia Giới khoảng 280km.

Phuong-Hoang-Co-Tran

Cũng giống như nhiều cổ trấn khác của Trung Quốc, Phượng Hoàng nổi bật với phong cảnh non nước hài hòa. Giữa lòng cổ trấn có một con sông có tên là Đà Giang, dòng sông xanh biếc một màu, rất dài và làm cho cổ trấn thêm vẻ đẹp mềm mại. Người dân tộc Miêu sinh hoạt ở đây, họ chèo thuyền, rửa thức ăn, đánh bắt cá,…một cách bình thường mặc những ánh mắt thích thú của du khách.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, du khách Việt Nam không thể tới địa điểm này. Đến nay, sau 3 năm, khi Trung Quốc khôi phục hoạt động du lịch theo nhóm thì nơi đây lại mở cửa đón du khách. 

Theo khảo sát, tour Phượng Hoàng cổ trấn hiện có mức giá rất cạnh tranh, thủ tục xin thị thực tương đối đơn giản, không mất nhiều thời gian. Du khách có nhiều lựa chọn di chuyển, với đường bay charter từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Trương Gia Giới, hoặc các tuyến đường bộ kết hợp tàu hỏa.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT