Thứ 7, 27/04/2024 06:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Qatar thử nghiệm 1300 xe buýt phục vụ World Cup 2022

17:24 - 19/08/2022

(GolfViet) - Ngày 18/8, nước chủ nhà World Cup 2022 đã tiến hành chạy thử nghiệm 1.300 xe buýt trên đường phố của Doha để kiểm chứng khả năng vận hành phục vụ giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chủ đề: World Cup 2022
Bài liên quan

Theo dự tính của FIFA, sẽ có 1-2 triệu người đến Qatar để theo vòng chung kết FIFA World Cup 2022. Việc đưa các cổ động viên đi lại quanh thành phố và giữa 8 sân vận động được xem là một trong những thách thức lớn nhất. 

Mới đây, giữa cái nóng oi ả của mùa hè, hàng trăm chiếc xe buýt đã thực hiện những chuyến đi thử nghiệm tới các địa điểm như sân vận động, ga tàu điện ngầm, các địa điểm đón khách. Tại ga tàu điện ngầm Al Wakra ở ngoại ô Doha, trên 1.000 lái xe của công ty điều hành dịch vụ xe buýt và taxi của Qatar - Mowasalat đã đóng vai là người hâm mộ chờ được chở đến sân vận động Al Janoub cách đó 5 km.

Buses-in-Qatar

Những chiếc xe buýt không hành khách đã di chuyển 25 km để đến nhà ga gần nhất ở thành phố Lusail, mô phỏng tình huống đưa người hâm mộ đến xem trận đấu của tuyển Anh và Mỹ, thậm chí còn quay về sau nửa đêm như điều kiện của các trận đấu khuya của bảng B.

Ông Ahmad al Obaidly, Giám đốc điều hành của Mowasalat cho biết, công ty đã mua hơn 3.000 xe và dự kiến sẽ có hơn 4.000 xe buýt hoạt động trên đường phố phục vụ World Cup. Mowasalat cũng đã tăng gấp đôi số lượng lái xe lên 14.000 người và đào tạo cho các lái xe kỹ năng tránh những nguy hiểm trên đường và phản ứng khi gặp những cổ động viên gây phiền hà. Ngoài ra, mỗi xe buýt còn được gắn 5 camera an ninh để giám sát những kẻ gây rối.

Sau giải đấu, những chiếc xe cũ hơn sẽ được tặng đi, và một phần di sản của World Cup chính là Qatar sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới có dịch vụ giao thông công cộng hoàn toàn bằng điện.

Với số lượng phòng khách sạn cung không đủ cầu thì có đến 9/10 người đến Qatar xem World Cup 2022 sẽ phải ở ngoài trời.

Với số lượng phòng khách sạn cung không đủ cầu thì có đến 9/10 người đến Qatar xem World Cup 2022 sẽ phải ở ngoài trời.

Ngoài vấn đề di chuyển, nước chủ nhà World Cup 2022 cũng gặp khó trong vấn đề cung cấp nơi ở cho du khách. Theo tính toán, có đến 9/10 người đến Qatar mùa World Cup sẽ không có phòng khách sạn để ở, chưa kể đến số lượng khách sau đó có thể tăng thêm khi mà một đội bóng tiến vào sâu.

Phương án được chủ nhà đưa ra là dựng lều cho các CĐV để họ ngủ tạm ngoài trời. Sẽ có đủ các tiện nghi tối thiểu nếu họ dùng những căn lều này, trừ điều hòa. BTC công bố giá mỗi ngôi lều là 80-100 USD/đêm, nhưng giá trên các phần mềm đặt phòng, con số đã lên tới 200 USD/đêm do nhu cầu tăng cao. Có thể Qatar sẽ đưa NHM xem bóng đá tại quốc gia có diện tích chỉ 11,5 ngàn cây số vuông này vào ngủ ở các quốc gia lân cận như Bahrain, UAE…

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT