Thứ 7, 23/03/2024 06:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân KN Golf Links Cam Ranh sẵn sàng cho giải Asian Tour

18:03 - 07/04/2023

Sân đấu do huyền thoại Greg Norman thiết kế tại Khánh Hoà đã hoàn tất các công tác chuẩn bị để tổ chức International Series Vietnam từ ngày 13 đến 16/4.

Chủ đề: International Series Vietnam

Giải đánh dấu sự trở lại Việt Nam sau tám năm vắng bóng của đấu trường golf hạng châu Á, kể từ Hồ Tràm Open 2015. International Series Vietnam có quỹ thưởng hai triệu USD, đấu gậy bốn vòng với 156 golfer, trong đó nổi bật là Paul Casey, hiện đứng thứ 108 thế giới cùng ba danh hiệu PGA Tour và 15 cúp DP World Tour trước khi gia nhập LIV Golf League vào tháng 7/2022. Đấu trường này với nguồn tiền từ đại cổ đông - Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi năm trước trở thành đối tác của Asian Tour qua khoản tài trợ 300 triệu USD cho loạt giải International Series trong 10 năm.

Trước khi đến Việt Nam, International Series từ đầu 2023 đã xong ba giải, lần lượt tại Oman và Qatar (tháng 2), Thái Lan (tháng 3). Nhà vô địch cả ba chặng trên đều sẽ phát bóng ở KN Golf Links Cam Ranh vào tuần tới, bên cạnh 13 đại diện trong nước gồm chín golfer chuyên nghiệp và bốn gương mặt nghiệp dư. 

KN Golf Links Cam Ranh sẽ đón nhiều tên tuổi nổi bật của châu Á và thế giới với International Series Vietnam

KN Golf Links Cam Ranh sẽ đón nhiều tên tuổi nổi bật của châu Á và thế giới với International Series Vietnam

Ông Nguyễn Đức Long Hưng, Tổng quản lý sân KN Golf Links Cam Ranh cho biết: “Để sẵn sàng cho sự kiện mang tầm cỡ khu vực, KN Golf Links Cam Ranh đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ một năm trước”.

Một năm chuẩn bị cho bốn ngày tổ chức giải

Được thiết kế bởi cựu golfer có biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại” và có sự tư vấn toàn diện quá trình vận hành bởi IMG, KN Golf Links Cam Ranh là một phần quan trọng tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise và chỉ mất 5 phút di chuyển từ sân bay quốc tế Cam Ranh. Bên cạnh lợi thế vị trí, sân cũng đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về độ thử thách, tiêu chuẩn sân bãi, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân sự,… để đăng cai giải. Tổ chức chủ quản đã cử nhiều đoàn công tác đến khảo sát và đánh giá các hạng mục của sân.

Chiến địa của International Series Vietnam - sân Links par 72 trong KN Golf Links đậm chất sân ven biển, với các đường golf len lỏi giữa những đụn cát trắng

Chiến địa của International Series Vietnam - sân Links par 72 trong KN Golf Links đậm chất sân ven biển, với các đường golf len lỏi giữa những đụn cát trắng

Một tháng trước khi giải khởi tranh, sân tiếp tục được bảo dưỡng theo hướng dẫn của chuyên gia Asian Tour nhằm đảm bảo sân đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của ban tổ chức. Đơn vị quản lý sân cũng tăng cường hỗ trợ thêm nguồn lực, nhân lực để phục vụ giải, chủ động đào tạo nâng cao và huấn luyện kỹ năng cho khoảng 300 nhân viên từ một năm trước. Đồng thời để đảm bảo tín hiệu phát sóng giải trên các kênh truyền hình cả trong và ngoài nước, KN Golf Links đã hợp tác với các đơn vị viễn thông hàng đầu nâng cấp hệ thống mạng, đảm bảo hạ tầng viễn thông tốt nhất cho việc truyền hình trực tiếp.

Trong tuần thi đấu, KN Golf Links dự kiến thu hút hơn 1.000 khán giả và hoàn toàn miễn phí vé vào sân.

Cú hích cho thị trường golf

Việc tổ chức thành công bộ môn golf tại SEA Games 31 vào tháng 5/2022 hay BRG Open Golf Championship thuộc nhánh hạng nhì Asian Development Tour (ADT) tháng 8, nhận được đánh giá cao từ bạn bè trong khu vực là cơ sở và bàn đạp để Việt Nam đăng cai những giải đấu lớn trong tương lai, tương tự International Series Vietnam.

San-KN-Golf-Links-Cam-Ranh-san-sang-to-chuc-giai-Asian-Tour

Những năm trở lại đây, golf Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được đánh giá là thị trường tăng trưởng hàng đầu thế giới và gặt hái nhiều giải thưởng danh giá, nổi bật với hai lần là “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” (năm 2019 và 2021), sáu năm liền được vinh danh “Điểm đến golf tốt nhất châu Á (2017-2022) tại Giải thưởng golf thế giới (World Golf Awards).

Số lượng sân và người chơi cũng không ngừng tăng. Hiện cả nước có khoảng 60.000 golfer - gấp bốn lần so với năm 2015 cùng gần 100 sân đang hoạt động. Các giải đấu quy mô với chất lượng chuyên môn cao, công tác tổ chức bài bản cũng thường xuyên được triển khai. Trong đó phải kể đến sự ra đời của đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) thành lập và chủ quản từ tháng 3/2022 với quỹ thưởng các sự kiện dao động từ 1 - 1,5 tỷ đồng, ngang tầm hệ thống hạng nhì ADT.

International Series Vietnam đồng thời là cơ hội để Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế, khẳng định lý do vì sao golf Việt Nam đạt được những giải thưởng danh giá và có thể là điểm dừng của các hệ thống giải lớn hơn.

KN Golf Links Cam Ranh hoạt động từ tháng 10/2018, từng đón nhận các giải thưởng như Sân golf mới tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2018, Top 100 sân golf hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương 2019-2020, Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019 cho sân Links tại giải thưởng Asian Pacific Golf Awards. Năm 2022, sân được tạp chí uy tín Golf Digest bình chọn Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam và giải thưởng Sân golf tổ chức giải tốt nhất bởi tạp chí Golf & Leisure Việt Nam. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT