Thứ 7, 27/04/2024 04:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm ngôi sao gia nhập LIV Golf

15:34 - 03/07/2022

(GolfViet) - Nhóm sự kiện do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính ngày càng chiêu mộ được những tên tuổi lớn từ hai đấu trường golf hàng đầu, mới nhất là golfer người Anh Paul Casey.

Bài liên quan

Casey, 44 tuổi sở hữu 15 chức danh hiệu DP World Tour - tên mới của European Tour từ năm 2022 và ba cúp ở PGA Tour. Anh cũng từng năm kỳ hiện diện trong đội châu Âu đấu Mỹ tại giải đồng đội Ryder Cup, với ba lần vô địch và hiện đứng thứ 26 bảng xếp hạng thế giới (OWGR).

Tuy nhiên mùa này, Casey không đấu giải từ tháng Ba, bao gồm cả ba major danh giá do chấn thương lưng và bỏ ngỏ khả năng dự The Open Championship chưa đầy hai tuần nữa khởi tranh tại sân Old Course trong CLB St. Andrews.

Casey sẽ bị PGA Tour treo gậy vĩnh viễn, còn DP World Tour phạt 105.000 USD và cấm thi đấu một vài giải nếu động gậy tại Invitational Series

Casey sẽ bị PGA Tour treo gậy vĩnh viễn, còn DP World Tour phạt 105.000 USD và cấm thi đấu một vài giải nếu động gậy tại Invitational Series

Tương tự trường hợp Brook Koepka về LIV Golf Invitational Series dù trước đó từng chê nhóm giải này hồi manh nha hình thành, việc Casey đổi đấu trường cũng làm giới golf quốc tế bất ngờ. Với Casey, anh là một trong những golfer đầu tiên lên tiếng về sự tham gia của Saudi Arabia vào golf chuyên nghiệp. “Nó không phù hợp với tôi”, Casey nói khi từ chối dự Saudi International vào tháng 3/2019, lúc còn đảm nhiệm đại sứ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và đề cập đến vấn đề nhân quyền ở quốc gia này.

Song Casey sau đó lại đổi ý và tranh hai kỳ tiếp theo của giải được tài trợ bởi Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF), cũng đang hậu thuẫn tài chính cho LIV Golf Investments, doanh nghiệp do Greg Norman sáng lập kiêm CEO vận hành Invitational Series. Anh dự kiến sẽ trình diện LIV Golf vào cuối tháng 7, khi nhóm giải tới sân Trump National Golf Club Bedminster, New Jersey cho chặng thứ ba. Còn sự kiện thứ hai ở Portland vừa hạ màn ngày 2/7, với chức vô địch cá nhân kèm khoản thưởng 4 triệu USD thuộc về Branden Grace.

Và đến hiện tại khi thêm Casey, Invitational Series có 22 golfer trong top 100 thế giới, đồng thời là người thứ năm trong lực lượng tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT