Thứ 4, 24/04/2024 07:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sắp diễn ra giải golf nghiệp dư Đông Nam Á 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức

16:34 - 05/07/2019

Liên đoàn golf Đông Nam Á, sau khi xem xét các sân đấu cũng như tốc độ phát triển golf tại các nước khu vực, quyết định chọn Việt Nam làm nơi tổ chức giải nghiệp dư Đông Nam Á 2019. Dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra tại sân Đầm Vạc, Vĩnh Phúc từ 24-27/7.

Giải có bốn cup khác nhau:

  • Putra Cup dành cho nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải.
  • Lion City Cup dành cho nam trẻ dưới 16.
  • Santi Cup dành cho nữ trên 16.
  • Kartini Cup cho nữ trẻ dưới 16.
Giải đấu được ví như

Giải đấu được ví như "AFF Cup của môn golf" sẽ diễn ra tại sân Đầm Vạc

Philippines, chủ nhà Việt Nam, cùng Brunei, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Singapore, Thái Lan, Lào và Campuchia là những đội tuyển dự sự kiện tại sân Đầm Vạc vào cuối tháng Bảy. Trong đó, quốc gia đang giữ kỷ lục chiến thắng nhiều nhất là Philippines với 17 lần vô địch Putra Cup.

Danh sách thành viên tuyển Việt Nam phụ thuộc vào kết quả giải nghiệp dư Quốc gia Mở rộng đang diễn ra tại KN Golf Links, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Giải golf nghiệp dư Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên năm 1961 bởi ông Tunku Abdul Rahman, nguyên thủ tướng Malaysia, với mục tiêu tăng cường tình đoàn kết của những người chơi thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu tại Việt Nam là giải lần thứ 59 của Putra Cup, lần thứ 13 của Lion City Cup, lần thứ 11 của Santi Cup và lần thứ bảy của Kartini Cup.

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT