Thứ 6, 03/05/2024 06:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sắp khởi tranh giải golf vô địch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ I

09:34 - 17/10/2023

Ngày 20/10, Sở VH-TT phối hợp với Hội Golf tỉnh (BVGA) tổ chức giải golf vô địch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là năm đầu tiên giải golf vô địch tỉnh ra mắt và hứa hẹn trở thành giải đấu thường niên.

Bài liên quan

Giải dự kiến có hơn 100 golfers nam và nữ đăng ký tham gia thi đấu. Trong đó, golfers tên tuổi, trình độ cao như Ngô Bảo Nghi, Đỗ Hồng Hải, Nguyễn Bá Phúc, Trần Thế Dũng, Hoàng Ngọc Quý.

Ông Lê Hải Linh, Phó Tổng thư ký Hội golf tỉnh, phụ trách chuyên môn giải đấu cho biết, năm nay, Ban Tổ chức (BTC) có quy định về handicap index (điểm chấp), trong đó giới hạn handicap index dành cho nam là 12.0 và nữ là 20.0. Do đó, giải đấu là cơ hội tranh tài, cọ xát về chuyên môn và nâng cao trình độ cho golfers của tỉnh.

BRVTVDlan1

Ngoài ra, giải còn có thành phần đội tuyển golf trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hứa hẹn tạo sự tươi mới, nét chấm phá thú vị cho giải đấu. Điều này giúp cho giải đấu thực hiện đúng tôn chỉ của mình là tìm ra golfer xuất sắc nhất của tỉnh, không phân biệt nghiệp dư hay chuyên nghiệp.

“Giải golf vô địch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ I không chỉ đơn thuần là dịp để các golfer so tài, thể hiện trình độ và nâng cao kỹ năng mà còn để các golfers chuyên nghiệp và phong trào có trao cơ hội giao lưu, kết nối, góp phần phát triển thành tích golf trên đấu trường trong nước cũng như quốc tế”, ông Lê Hải Linh khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội golf tỉnh (ngoài cùng, bên phải) cùng ông Cording, Giám đốc sân golf The Bluffs Grand Hồ Tràm kiểm tra công tác tổ chức giải đấu.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội golf tỉnh (ngoài cùng, bên phải) cùng ông Cording, Giám đốc sân golf The Bluffs Grand Hồ Tràm kiểm tra công tác tổ chức giải đấu.

Đến với giải đấu lần này, nhà vô địch Best Gross của giải sẽ nhận được huy chương, hiện kim và chiếc cúp thương hiệu Milano được nhập khẩu từ Ý, với thiết kế tinh xảo, có trọng lượng lên đến 5kg. Đặc biệt, người thắng còn có cơ hội được nhận áo Green Jacket danh giá.

Bên cạnh đó, giải còn có 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Champion - Best Net cho các Bảng đấu Nam A-B và Nữ, 01 giải Champion của Bảng Juniors cho Golfer Junior có điểm số tổng (gross) tốt nhất (có số gậy thấp nhất). Ngoài ra, có 06 giải kỹ thuật bao gồm: 04 Nearest to pin và 02 Longest drive. Một điều cũng rất được mong chờ ở giải đấu đó chính là phần thưởng cho golfer đạt giải HIO có tổng giá trị từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

Giải vô địch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần I sẽ được tổ chức tại sân The Bluffs Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc). Đây là 1 trong 10 sân golf được đánh giá tốt nhất Châu Á và được thiết kế bởi huyền thoại làng golf Greg Norman.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT