Thứ 7, 20/04/2024 08:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

TGĐ Long Bien Golf Course: Phong trào golf Việt Nam ngày càng phát triển và chuyên nghiệp hơn

13:57 - 06/10/2019

Phong trào golf ngày càng phát triển, các giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp hơn. Điều đó thể hiện rõ thông qua giải Long Bien Golf Course Championship 2019 vừa qua.

Bài liên quan

Vòng Chung kết giải Long Biên Golf Course Championship 2019 diễn ra ngày 4/10 vừa qua, với sự tranh tài của 120 golfer có thành tích tốt nhất được lựa chọn qua 2 vòng sơ loại trước đó và gần 80 khách mời là các đối tác, nhà tài trợ. Giải đấu để để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các golfer, cũng như cộng đồng yêu golf tại Việt Nam về tính chuyên nghiệp, cũng như các hoạt động của phong trào golf, phát triển golf trong những năm vừa qua.

Nhân dịp này, Golf Việt đã có cuộc trao đổi bên lề với ông Trần Ngọc Hải, Tổng giám đốc Long Bien Golf Course, về ý nghĩa và điểm nổi bật của giải đấu cũng như phong trào golf tại Việt Nam.

Các giải golf và phong trào golf ngày càng phát triển. Không chỉ nam giới, mà nhiều chị em phụ nữ tham gia

Các giải golf và phong trào golf ngày càng phát triển. Không chỉ nam giới, mà nhiều chị em phụ nữ tham gia

Xin ông cho biết điểm nhấn nổi bật nhất của giải Long Bien Golf Course Championship 2019?

Những đặc điểm nổi bật nhất của giải Long Bien Golf Course Championship năm nay chính là giá trị của giải, chất lượng của giải, tính chuyên nghiệp và đặc biệt là khâu tổ chức, trọng tài của giải.

Nói về giá trị, vòng chung kết năm nay, giải Hole in One có mức thưởng là 3 xe Mercedes - Benz C200 được đặt ở ba hố 6A, 5B và 9C. Đặc biệt, các golfer đạt giải Best Gross và Nhất bảng của giải Long Bien Golf Course Championship 2019 sẽ nhận được phần thưởng đặc biệt là một chuyến du lịch và tham gia du đấu golf tại Chiang Mai, Thái Lan 5 ngày 4 đêm do sân golf Long Biên tài trợ. Ngoài ra, các giải thưởng khác có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Giải vô địch sân Golf Long Biên năm nay cũng có chất lượng rất tốt. Các golfer lọt vào vòng chung kết đều là các golf thủ giỏi đã vượt qua 2 vòng loại trước đó, có điểm đánh rất tốt.

Chất lượng của giải còn nằm ở tính chuyên nghiệp, xuất sắc của tổ trọng tài, với nhiều kinh nghiệm chấm và tổ chức giải trong những năm qua. Sân golf Long Biên đã có trọng tài level 3. Đặc biệt, Mercedes Benz cũng đồng hành cùng giải vô địch của sân Golf Long Biên năm nay. Vì vậy, có thêm phần giải thưởng cho những người đi xe Mercedes. Cup vô địch của Long Biên Golf Course Championship 2019 được mạ vàng 24K.

Ông Trần Ngọc Hải, Tổng giám đốc Long Bien Golf Course

Ông Trần Ngọc Hải, Tổng giám đốc Long Bien Golf Course

Vào đúng hôm diễn ra cuộc đấu tranh tài Chung kết Long Bien Golf Course Championship 2019, thời tiết không được thuận lợi do trời mưa khá to vào đầu giờ sáng. Vậy công tác chuẩn bị đã diễn ra như thế nào, đặc biệt trong tình huống thời tiết xấu như hôm nay?

Mỗi lần tổ chức giải, chúng tôi luôn rút kinh nghiệm từ những mùa giải năm trước, để điều chỉnh các khiếm khuyết trước đây, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của giải và tính chuyên nghiệp trong tổ chức. Chẳng hạn, ở các năm trước, việc chia bảng như bảng khách mời, bảng nữ chưa được cân đối lắm, có trường hợp lượng khách bị over (vượt quá – PV).  Vì vậy, rút kinh nghiệm năm nay, chúng tôi đã có sự điều chỉnh hợp lý hơn nhằm đảm bảo các golf thủ đánh đúng tốc độ, đúng thời gian, không bị kéo dài thời gian khi tổ chức giải.

Về vấn đề thời tiết. Chúng tôi đã chuẩn bị chất lượng sân bãi trước 1 tháng, tính luôn cả tình huống thời tiết xấu, trời mưa và có phương án làm sao vẫn đảm bảo chất lượng, tốc độ thi đấu. Hệ thống thoát nước phải tốt nhất để nếu trời mưa thì sau 10 phút, khách có thể quay trở lại thi đấu như bình thường. Một điều chắc chắn trong khâu tổ chức là sân bãi luôn chủ động.

Trong giải chung kết năm nay, 3 hố Hole in One có giải thưởng là 3 xe Mercedes Benz C200 được đặt ở ba hố 6A, 5B và 9C.

Trong giải chung kết năm nay, 3 hố Hole in One có giải thưởng là 3 xe Mercedes Benz C200 được đặt ở ba hố 6A, 5B và 9C.

Hiện tại sân Long Biên đã lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo vào năm sau chưa?

Chúng tôi đang lên kế hoạch cho mùa giải năm 2020. Sau khi kết thúc giải năm nay, và sau chuyến tri ân khách hàng tại Chiang Mai, Thái Lan 5 ngày 4 đêm, chúng tôi sẽ tổng kết lại, xem xét các điểm mạnh, ý kiến khách hàng và sự cố (nếu có) cần điều chỉnh để từ đó lên giải pháp khắc phục, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng của giải.

Golfer Lưu Đình Hùng đăng quang ngôi vô địch mùa giải năm nay

Golfer Lưu Đình Hùng đăng quang ngôi vô địch mùa giải năm nay

Xin cảm ơn ông, và xin ông đánh giá một chút về phong trào golf tại Việt Nam hiện nay?

Điều có thể nhận thấy rất rõ ràng là phong trào golf tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh trong 4 năm gần đây. Thống kê của chúng tôi cho thấy lượng khách đến chơi và tham gia giải đấu ở 2 sân (gồm Long Biên Golf Course và Tân Sơn Nhất Golf Course), khách Việt Nam đang có xu hướng ngày càng tăng cao và số lượng lớn nhất; đứng thứ 2 là Hàn Quốc; thứ 3 là Nhật Bản và Đài Loan. Golf cũng là 1 trong những ngành công nghiệp du lịch không khói, đóng góp nhiều giá trị lớn cho du lịch trong tương lai.

Xin cảm ơn ông! 

Hoàng Lan/ SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT