Thứ 6, 29/03/2024 01:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Scott George Riddick: Phong trào và giải thi đấu golf tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp

21:24 - 14/09/2019

Trước thềm giải đấu Lexus Challenge 2019, GolfViet.vn đã có cuộc trò chuyện bên lề với Scott George Riddick - Golfer chuyên nghiệp đến từ Úc và lắng nghe suy nghĩ của anh về con đường phát triển của golf Việt Nam hiện nay.

 Lý do nào đưa anh đến với golf và theo đuổi con đường golfer chuyên nghiệp?

Tôi bắt đầu chơi golf sau khi được cha dạy cho những kỹ thuật cơ bản. Cha tôi là một golfer giỏi và tôi thường xuyên đến sân golf để xem ông ấy tập luyện khi còn là một cậu bé. Tôi đã chơi một cách nghiêm túc khi lên 12 tuổi. Cũng vào năm này, tôi giành được giải thưởng đầu tiên của mình. Từ đó, tôi bắt đầu đam mê và yêu thích môn thể thao golf.

Tôi chơi khá tốt ở nhiều môn thể thao khác nhau và đặc biệt, tôi đã chơi rất nhiều Cricket trong khoảng thời gian ban đầu. Sau đó, tôi có may mắn được chơi golf với Adam Scott và một số golfer khác hiện đang chơi ở PGA Tour. Tôi quyết định tham gia khóa học PGA và trở thành một thành viên của PGA.

Scott George Riddick hiện đang là huấn luyện viên trung tâm Big Fish Golf Hanoi

Scott George Riddick hiện đang là huấn luyện viên trung tâm Big Fish Golf Hanoi

Anh có thể chia sẻ Golfer mà anh ngưỡng mộ nhất? 

Golfer tôi ngưỡng mộ nhất chính là Seve Ballesteros. Ông ấy có kỹ năng shot-game, năng lượng bùng nổ cùng với tinh thần thi đấu tuyệt vời. Seve Ballesteros có thể mắc lỗi ở fairways nhưng với kỹ năng của mình, điều đó không làm ông chùn bước. Seve Ballesteros hoàn toàn không lo lắng hay sợ hãi.

Trong thời điểm hiện tại, tôi sẽ nói về Tiger Wood. Đơn giản bởi vì Tiger là nhà vô địch của môn golf. Anh đó đã thống trị golf trong một thời gian dài và giúp mọi người chơi PGA Tour trở thành triệu phú trong sự nghiệp của mình.

Anh đánh giá như thế nào phong trào chơi golf tại Việt Nam hiện nay?

Năm 2009, tôi đã quay lại Việt Nam và làm việc tại Van Tri Golf Club với tư cách là chuyên gia và Giám đốc về Golf. Phong trào chơi golf ở Việt Nam đã có những sự thay đổi lớn. Số lượng sân golf, khóa học golf tăng lên một cách nhanh chóng, cùng với đó là sự gia tăng về lượng người chơi.

Khi tôi đến đây, tôi nhận thấy các golfer Việt ngày càng hiểu hơn về luật golf, các quy tắc ứng xử trên golf. Họ cũng quan tâm đến việc cải thiện kỹ năng và rèn luyện thể lực của mình. Trong 10 năm qua, sự hiểu biết và kiến thức golf của golfer Việt Nam đã có sự thay đổi rõ ràng. 

Anh có thể chia sẻ một chút về giải Golf chuyên nghiệp tại Việt Nam?

Trước đây, tại Việt Nam chưa có các hệ thống thi đấu và giải golf chuyên nghiệp. Nhiều golfer phải ra nước ngoài thi đấu, tại một số quốc gia như Úc hay Hoa Kỳ. Đây rõ ràng là một cách tốn kém và gần như là không thể với những người mong muốn theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp.

Scott George Riddick tham gia thi đấu tại giải Lexus Challenge 2019

Scott George Riddick tham gia thi đấu tại giải Lexus Challenge 2019

Ở thời điểm hiện tại, với hệ thống giải VPGA Tour và VPG Tour của VGA đã mở ra nhiều cơ hội cho các golfer chuyên nghiệp học hỏi, cọ xát và đặc biệt có thể kiếm sống bằng cách tham gia Tour.

Một lần nữa, tôi rất vinh dự và tự hào khi được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của golf chuyên nghiệp Việt Nam trong những năm tới.

Cảm ơn, và chúc anh đạt được thành tích và vị trí tốt tại giải Lexus Challenge 2019 sắp tới.

Scott George Riddick, Golfer chuyên nghiệp đến từ Úc. Hiện anh đang là huấn luyên viên Golf tại trung tâm Big Fish Golf Hanoi. Anh bắt đầu tham gia chuyên nghiệp từ năm 2003. 

Trước đây, Scott George Riddick đã chơi trong đội Australian Junior cùng Adam Scott và Steven Bowditch (người đang chơi ở USPGA Tour), tham gia các giải Junior như: Australian Junior Championships lần 3, Garry Player Classic lần 2, Taiwan Junior Championship Open Winner,...

Ở tuổi 17, Scott George Riddick đã đạt Handicap +3. Sau đó, góp mặt ở nhiều sự kiện lớn nhỏ của làng golf Úc và đạt được nhiều thành tích: Australian Assistant PGA Professional của năm, 5 lần vô địch Australian pro-am năm 2003, 4 lần vào năm 2004. Trong năm 2005, Scott George Riddick có 4 chiến thắng Australian pro-am và sở hữu điểm số cá nhân tốt nhất như một golfer chuyên nghiệp (61). 

Scott George Riddick bén duyên với golf Việt từ Vietnam Professional Matchplay Champion 2010 tại Đà Nẵng. Anh cũng góp mặt tại giải golf chuyên nghiệp VPG Tour BRG Kings Island 5th vào cuối năm 2018. Và đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia giải Lexus Challenge 2019 tại sân Golf Laguna Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bắc Nguyệt/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT