Chủ nhật, 28/04/2024 05:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tony Finau suýt bỏ thi đấu tại Whistling Straits vì bệnh

12:04 - 08/10/2021

(GolfViet) - Đã có lúc Tony Finau ngỡ rằng giấc mơ đem vinh quang về cho tuyển Mỹ sẽ tan thành mây khói vì Covid-19.

Bài liên quan

Cách đây không lâu, tuyển golf Mỹ đã vô địch Ryder Cup 2021 với điểm số kỷ lục. Đội hình của họ gồm 12 đấu thủ đều thuộc top 21 trên bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR). Đây là đội hình Mỹ trẻ nhất trong suốt 43 kỳ Ryder Cup. 

Người hâm mộ vô cùng phấn khích khi tuyển Mỹ đem về vinh quang. Tuy nhiên, ít ai biết rằng họ gần như phải thay đổi người vì Tony Finau bị bệnh ngay trước thềm giải đấu. 

Golfer Tony Finau

Golfer Tony Finau

Tony Finau tham gia một buổi gây quỹ từ thiện do Tiger Woods tổ chức tại Liberty National, New Jersey. Sau khi trở về, Finau bị ho và vì thế mà anh lo sợ rằng mình mắc Covid. Trước đó, vào năm 2020, Finau từng có kết quả dương tính với Covid 19 trong quá trình sàng lọc trước giải đấu Shriners Hospital for Children Open.

“Tôi đã mắc Covid cách đây 1 năm. Vì vậy, rất nhiều suy nghĩ đã lướt qua đầu tôi như: ôi trời ơi, làm ơn, không phải covid, không phải bây giờ…”, Finau tâm sự. 

Tony Finau thực hiện xét nghiệm Covid lần 1 và may mắn thay, kết quả là âm tính. Tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy mệt mỏi đến mức không thể tập luyện và phải tới phòng cấp cứu lấy thuốc kháng sinh. 

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, Tony Finau được chẩn đoán bị viêm phổi. “Thật điên rồ, khi họ nói với tôi rằng tôi bị viêm phổi, tôi đã rất vui. Trong tâm trí tôi, tôi nghĩ rằng mình bị covid. Tại thời điểm đó, ước mơ được chơi Ryder Cup trên sân nhà của tôi sẽ tan thành mây khói”, tay golf người Mỹ chia sẻ. 

Khi đến Ryder Cup, Tony Finau thực hiện test PCR và kết quả một lần nữa là âm tính. Anh đã cùng đồng đội chơi hết sức mình để giành được tổng cộng 19 điểm, xuất sắc vượt qua đội tuyển Châu Âu và lên ngôi vô địch. Đặc biệt, đây là tổng điểm cao nhất tại Ryder Cup từ năm 1979. 

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT