Chủ nhật, 28/04/2024 06:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tony Finau sốc khi biết PGA Championship cho phép dùng máy đo khoảng cách

18:22 - 20/05/2021

(GolfViet) - Tay golf sinh năm 1989 tỏ rõ sự ngạc nhiên lúc nhận thông tin người chơi được dùng thiết bị đo khoảng cách xuyên suốt ba major của Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ.

Bài liên quan

Giống nhiều golfer khác, Finau được báo giới hỏi quan điểm cá nhân về việc dùng máy đo khoảng cách trong tuần này, cũng như chọn lựa của anh và caddie giữa máy đo laser và cẩm nang sân (yardage book).

“Ý bạn là chúng tôi thực sự có thể sử dụng một thiết bị như vậy?”, Finau ngạc nhiên đáp. Sau đó, anh hỏi câu tương tự với nhân sự truyền thông của PGA để xác nhận nguồn tin.

“Tôi đã không biết thay đổi đó”, Finau nói thêm. “Tôi không có nhiều thời gian nghĩ về nó nhưng tôi chắc mình chỉ dựa theo những gì từng làm, đó là nhìn vào yardage book và song hành với caddie riêng”.

Finau vẫn đang tìm kiếm danh hiệu thứ hai sau lần đăng quang tại Coco Beach

Finau vẫn đang tìm kiếm danh hiệu thứ hai sau lần đăng quang tại Coco Beach

Hồi tháng 2, PGA of America đi tiên phong trong bốn tổ chức sở hữu major (cùng USGA, R&A và Augusta National) đưa máy đo khoảng cách vào vòng đấu chính thức, thay vì dừng ở ngày thử sân như trước nhằm đẩy nhanh tốc độ chơi.

“Sẽ rất thú vị khi trải nghiệm chúng tại một giải major championship, tôi khá mong chờ nó”, đương kim vô địch Collin Morikawa chia sẻ với GolfChannel ngay khi tổ chức này thông báo điều chỉnh mới.

Trong khi đó, nhiều đấu thủ như Bryson DeChambeau, Webb Simpson, Jason Day và Jordan Spieth lại cho rằng máy đo khoảng cách sẽ “phản tác dụng” với kỳ vọng của PGAA.

“Trong một số tình huống, nó có thể làm chậm lại tiến độ, nhất là khi bạn muốn kiểm tra các thông số một lần nữa”, trùm phát bóng trên PGA Tour nhận định. Ở tuổi 27, DeChambeau sở hữu major US Open 2020 trong 8 cúp ở đấu trường Mỹ. Còn Finau hơn đàn em bốn tuổi, mới có một danh hiệu tại Puerto Rico Open 2016 – sự kiện gắn với tên gọi “lời nguyền Coco Beach” khi các nhà vô địch chật vật trên đường tìm chiến thắng ở giải đấu khác về sau.  

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT