Thứ 3, 23/04/2024 12:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tony Finau lọt vào đội hình tuyển Mỹ dự Ryder Cup 2021

17:43 - 23/02/2021

(GolfViet) - Dù chưa giải được “lời nguyền Coco Beach” từ năm 2016 nhưng lần về á quân mới đây đã giúp Tony Finau lọt vào top 6 golfer tự động có suất đấu Ryder Cup của tuyển Mỹ.

Bài liên quan

Vòng cuối Genesis Invitational hôm 21/2, Finau đánh 64 gậy trong bảng điểm tám birdie và một bogey, bằng trần thành tích giải. Cùng cán đích ở điểm -12, golfer sinh năm 1989 phải đấu play-off với Max Homa và thua sau lượt phụ thứ hai tại hố 14 par 3 vì bogey, còn đối thủ ghi par chốt hố.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Finau xếp vị trí á quân ở PGA Tour lẫn European Tour, và giải thứ 10 từ khi giành chiến thắng duy nhất tại Puerto Ricon Open 2016. Sự kiện trên sân Coco Beach được coi như một “điềm” không may cho các nhà vô địch khi khó có thể giành cúp các chặng đấu khác.

Tony Finau đánh bóng tại Genesis Invitational (Ảnh: USA Today Sports)

Tony Finau đánh bóng tại Genesis Invitational (Ảnh: USA Today Sports)

Dù vậy, kết quả vừa qua ở giải do chính Tiger Woods chủ trì cũng an ủi phần nào cho Finau khi đưa anh từ hạng 11 lên vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng điểm Ryder Cup của đội Mỹ, thay Collin Morikawa - golfer xếp T43 giải. Nếu giữ nguyên vị trí này cho đến khi BMW Championship hạ màn, Finau sẽ có lần thứ hai khoác áo đội nhà so tài với tuyển châu Âu. Năm 2018, Finau với phong độ ổn định đã vượt qua nhiều gương mặt ấn tượng khác và được đội trưởng Jim Furyk trao suất đặc cách cuối cùng.

Tương tự Finau, Homa cũng có bước nhảy vọt 20 bậc lên vị trí thứ 14. Ở vị trí đầu tiên, Dustin Johnson vẫn là đấu thủ tích lũy nhiều điểm thưởng nhất, với 15.669 điểm. Từ hạng hai đến hạng năm gồm Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Xander Schauffele và Justin Thomas. Trong khi đó, Woods với kế hoạch tái đấu sớm ở The Masters tụt xuống vị trí thứ 24.

Ryder Cup 2021 sẽ diễn ra từ 24 đến 26/9 ở Whistling Straits, bang Wisconsin. Giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất năm đang lên kế hoạch đón fan thực địa sau một năm tạm hoãn vì dịch bệnh. Sau sáu thành viên dẫn đầu thành tích, sáu suất còn lại của tuyển Mỹ sẽ do đội trưởng Steve Stricker chọn sau Tour Championship.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT