Thứ 5, 28/03/2024 07:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bí quyết mang tới thành công cho tuyển Ryder Cup Mỹ

06:15 - 29/09/2021

(GolfViet) – Ryder Cup là sự kiện golf đồng đội danh giá quy tụ những người chơi xuất sắc nhất từ hai bên bờ Đại Tây Dương. Ở kỳ thứ 43, tuyển Mỹ đã đại thắng với số điểm cách biệt lớn nhất lịch sử. Vậy đâu là lý do mang đến thành công cho các golfer đội chủ nhà?

Chủ đề: Ryder Cup
Bài liên quan

Sự tỏa sáng của tân binh

Sự tỏa sáng của 6 tân binh đã đem đến làn sinh khí mới cho tuyển golf Mỹ. Dù là “lính mới” nhưng họ có được 14 trận thắng, ba trận hòa và chỉ để thua 4 trận. Đặc biệt, ba trong số đó là Collin Morikawa, Patrick Cantlay và Scottie Scheffler thậm chí còn bất bại trong tất cả các trận đấu mà họ góp mặt.

Quyết định sáng suốt của đội trưởng Steve Stricker

Tài năng của các tay golf trẻ là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để đạt được thàn công đó, phải kể đến quyết định sáng suốt của đội trưởng Steve Stricker.

Cặp đôi tân binh Xander Schauffele và Patrick Cantlay đã thi đấu rất thành công

Cặp đôi tân binh Xander Schauffele và Patrick Cantlay đã thi đấu rất thành công

Việc mạo hiểm xếp 2 tân binh đánh cặp cùng nhau đã tạo ra hiệu quả đáng kinh ngạc. Điều này dường như chưa từng xảy ra ở bất cứ kỳ Ryder Cup nào, bởi thông thường các đội trưởng sẽ ghép cặp tân binh với một golfer dày dặn kinh nghiệm.

Ngoài ra còn phải kể đến sự linh hoạt của Stricker trong việc thay đổi nhân sự của các cặp đấu qua mỗi ngày tranh tài. Điều này giúp các golfer có được sự tự tin dù họ phải đánh cặp với bất kỳ ai.

Sự cổ vũ của khán giả nước nhà

Ryder Cup lần thứ 43 diễn ra trên sân Whistling Straits và nhờ đó mà tuyển Mỹ nhận được sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt từ người hâm mộ. Đây là một lợi thế về mặt tinh thần.

Khán giả là nguồn động viên tinh thần rất lớn để giúp tuyển Mỹ luôn thi đấu với sự hưng phấn cao nhất.

Khán giả là nguồn động viên tinh thần rất lớn để giúp tuyển Mỹ luôn thi đấu với sự hưng phấn cao nhất.

Suốt 3 ngày tranh tài, hàng chục ngàn người ủng hộ tuyển Mỹ đã đến, khiến sân golf tràn ngập màu đỏ, trắng và xanh.

Golfer Justin Thomas từng chia sẻ rằng: “Chúng tôi có một lợi thế rất lớn khi chơi trước khán giả quê nhà. Đó cũng là điều khiến sự kiện trở nên đặc biệt. Đây là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới”.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT