Thứ 5, 18/04/2024 09:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trang bị mới của Rory McIlroy phát huy hiệu quả

12:36 - 24/03/2023

Hiệu suất dùng driver của golfer cựu số một thế giới đạt kết quả đáng khích lệ sau khi chuyển qua dùng cán gậy ngắn hơn tại WGC-Dell Technologies Match Play tuần này.

Bài liên quan

Tại hố 18 par 4, dài 375 yard, cú phát xuôi gió vào green của McIlory được ghi nhận đạt vận tốc bóng 188 dặm/giờ và cách mục tiêu chỉ 1,2 mét. Theo Golfweek, đây là cú tee shot duy nhất qua hai ngày đầu đáp xuống khu chốt hố cuối sân Austin Country Club par 71, Texas.

Từ vị trí này, McIlroy dễ dàng ghi eagle để nâng phần thắng 2 Up trước Denny McCarthy và giành trọn điểm qua hai ngày đầu đánh vòng tròn trong nhóm bốn. Hôm nay 24/3 với lượt cuối vòng tròn nhóm, McIlroy gặp Keegan Bradley, đấu thủ Mỹ có một trận thắng và một trận hoà.

Ngoài cữ dượt ấn tượng hố 18, McIlroy còn ghi dấu ấn với cú driver 308 yard vượt hồ nước hố 13 và đạt khoảng cách 356 yard ở hố 15, cũng par 4 rồi gõ nhẹ cho birdie. Trước đó tại hố 12 par 5, nhờ trợ lực từ đường xe điện, anh đánh cú đầu tới 420 yard và còn cách cờ 154 yard, trong khi đối thủ đi 360 yard song vào bẫy cát bên phải fairway.

“Tôi đã phát bóng tốt ở những hố cuối. Thật tuyệt khi thấy điều đó. Hôm qua cũng vậy”, McIlroy nói sau vòng đấu. Đây cũng là kết quả đáng khích lệ cho golfer Bắc Ireland sau khi gặp khó với driver và bị cắt loại The Players Championship cách đây hai tuần.

Trang-bi-moi-cua-McIlroy-phat-huy-hieu-qua

Không chỉ đổi trang bị với driver TaylorMade cán ngắn hơn nửa inch - còn 44 inch và mềm hơn so với trước nhằm làm tăng độ xoáy, McIlroy chuyển qua xài putter Scotty Cameron đầu blade thay cho cây TaylorMade Spider Hydro Blast kiểu mallet quen thuộc những mùa qua.

Trong bộ sưu tập 23 cúp PGA Tour, tính cả bốn major, McIlroy đoạt WGC-Dell Match Play 2015 trong số 13 dịp thử sức giải đấu hố duy nhất trên đấu trường golf hạng nhất Mỹ. Riêng bốn lần tranh sự kiện gần nhất, anh chỉ một lần vượt qua vòng bảng, kỳ 2019.

Bên cạnh đó, WGC-Dell Technologies Match Play năm nay là kỳ cuối giải được tổ chức trong khi sự kiện còn lại thuộc nhóm World Golf Championship - HSBC Champions chưa thể trở lại chương trình do dịch bệnh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT