Thứ 3, 16/04/2024 02:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy dùng gậy putter mới, hy vọng tìm lại được cảm hứng với golf

12:40 - 22/03/2023

Cho đến thời điểm hiện tại, McIlroy vẫn luôn gặp khó khăn về việc kiểm soát các cú phát bóng, cũng như vấn đề về putting. Rory McIlroy đã nhiều lần thay đổi thiết bị của nhưng kết quả cũng không mấy khả quan.

McIlroy xếp thứ 173 trong SG Putting (-.429) và thứ 134 trong Total Putting. Thậm chí McIlroy còn không thể qua cắt loại tại Players Championship và chỉ có một suất trong top 25 vào năm 2023 (T-2, Arnold Palmer Invitational).

Rory McIlroy đã nhiều lần thay đổi thiết bị của nhưng kết quả cũng không mấy khả quan.

Trước Taylormade, trước Nike, Rory McIlroy đã chơi Titleist. Tại PGA Championship 2012, một sự kiện mà tay golf người Bắc Ireland giành chức vô địch, McIlroy đã sử dụng ProV1x, gậy gỗ và gậy sắt Titleist, gậy gạt Vokey và Scotty Cameron Newport GSS prototype.

Rory McIlroy dùng putter và shaft gậy driver mới tại WGC-Dell Technologies Match Play 2023

Rory McIlroy dùng putter và shaft gậy driver mới tại WGC-Dell Technologies Match Play 2023

Hôm thứ Ba (21/3), trước thềm giải WGC-Dell Technologies Match Play, McIlroy đã chơi một vòng đấu tập tại Austin Country Club. Trên green, McIlroy lại một lần nữa chạm tay vào Scotty Cameron Newport.

Dù đã ký hợp đồng với TaylorMade nhưng thỉnh thoảng McIlroy vẫn sử dụng gậy gạt Scotty Cameron. Tại Thế vận hội 2020 (diễn ra vào năm 2021), nhà vô địch major bốn lần đã sử dụng Scotty Cameron 009 GSS Chromatic Bronze prototype.

Nhà báo Jonathan Wall của Golf.com cho rằng McIlroy đang cố gắng “thắp lại ngọn lửa cũ”. Những thiết bị mới sẽ là thử nghiệm của Rory McIlroy để anh chuẩn bị cho giải Major đầu tiên trong năm The Masters sẽ diễn ra vào đầu tháng Tư.

Tại WGC-Dell Technologies Match Play 2023, Rory McIlroy nằm ở nhóm đấu thứ 3 cùng với Keegan Bradley, Denny McCarthy và Scott Stallings. Trận đấu đầu tiên anh sẽ thi đấu cùng với Scott Stallings.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT