Thứ 5, 18/04/2024 09:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gói giải khuyến khích tầm ảnh hưởng ở PGA Tour lần thứ tư điều chỉnh

17:23 - 02/03/2023

Mới ra đời năm 2021 nhưng “Player Impact Program” đang trải qua thay đổi lần thứ tư.

Bài liên quan

Cùng ngày thông báo cách tân nhóm giải đặc biệt trong lịch đấu năm tới, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan qua bản ghi nhớ gửi golfer thành viên đề cập những điều chỉnh với Player Impact Program (PIP). Đây là chương trình được tổ chức chủ quản triển khai từ 2021 nhằm khuyến khích người chơi tăng cường hoạt động tương tác với fan và quảng bá cho đấu trường.

Tiger Woods dù ít tranh giải vẫn ảnh hưởng nhất trên mặt trận truyền thông khi thắng trọn hai mùa PIP

Tiger Woods dù ít tranh giải vẫn ảnh hưởng nhất trên mặt trận truyền thông khi thắng trọn hai mùa PIP

Khi ấy, giới chuyên môn nhận xét PIP với tổng quỹ 40 triệu USD là giải pháp để đấu trường Mỹ tăng sức hấp dẫn tài chính, qua đó giữ chân thành viên trước những hợp đồng hậu hĩnh được mời chào từ dự án Super Golf League do Saudi đầu tư. Tuy nhiên, năm người trong top 10 được phần kỳ khai trương sau đó đã đào ngũ gia nhập LIV Golf, gồm Phil Mickelson, Bryson DeChambeau, Dustin Johnson, Brooks Koepka và Bubba Watson.

Sang kỳ 2022 tại chung kết lớn Tour Championship, PIP được công bố nâng quy mô khi ngân sách thưởng tăng lên 50 triệu USD rồi chốt ở mức 100 triệu USD và mở đến top 20. Bên cạnh đó, kết quả PIP còn là căn cứ chọn danh sách đấu loạt giải đặc biệt với quỹ ít nhất 20 triệu USD.

Nhưng năm sau, quỹ PIP lại về mức 50 triệu USD và trao cho top 10, vẫn theo năm tiêu chí gồm tìm kiếm trên internet, số lần xuất hiện trên báo chí, thời lượng logo nhà tài trợ của golfer xuất hiện trong chương trình phát trực tiếp giải PGA Tour hai vòng cuối, tương tác mạng xã hội và độ nhận biết đại chúng tại Mỹ. Bản ghi nhớ hôm 1/3 cũng không đề cập đến việc người nhận thưởng sẽ dự các sự kiện trên.

PGA Tour sẽ phân bổ 50 triệu USD cắt giảm ấy cho tiền thưởng FedEx Cup xác định “vua đấu trường” và Top 10 Comcast Business Tour, cuộc đua tính nhiều top 10 kể từ đầu mùa đến chặng chốt lịch chương trình thường lệ.

Tiger Woods qua hai kỳ đều về nhất PIP, trong đó vượt Phil Mickelson ở mùa đầu, nhận tám triệu USD và dẫn Rory McIlroy năm ngoái cùng khoản bỏ túi 15 triệu USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT