Thứ 3, 23/04/2024 02:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour tái cấu trúc các sự kiện trong năm 2024

12:05 - 02/03/2023

Mới đây, Uỷ viên Jay Monahan của PGA Tour đã gửi bản ghi nhớ cho các thành viên và giới thiệu về “Mô hình Sự kiện Tuyển chọn” (Designated Event Model) hoàn toàn mới.

Nguồn tin từ GolfWeek cho biết, việc giảm số lượng người chơi tại các giải đấu hàng đầu có thể là vấn đề được thảo luận chính giữa các thành viên và các quan chức trên PGA Tour.

Tổ chức này cũng quyết định tái cấu trúc các sự kiện trong năm 2024. Theo đó, những sự kiện tuyển chọn này bao gồm 4 giải major, The Players, 3 giải FedEx Cup và 8 sự kiện khác (chưa được xác định). Memorial).

PGA Tour tái cấu trúc các sự kiện trong năm 2024

Các sự kiện với đấu trường hạn chế và không cắt loại chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích tài chính hơn cho các ngôi sao so với mô hình trước đây. Động thái này được đưa ra nhằm giữ chân các thành viên của PGA Tour khỏi việc chuyển sang LIV Golf.

Theo bản ghi nhớ, những người chơi được quyền tham dự các giải đấu Tuyển chọn này bao gồm:

- Top 50 người chơi trên BXH FedEx Cup năm trước đó
- Top 10 người chơi trên BXH FedEx Cup hiện tại
- Top 5 người chơi kiếm nhiều điểm nhất trên BXH FedEx Cup giữa các giải tuyển chọn
- Những nhà vô địch PGA Tour trong năm
- Những Thành viên PGA Tour đứng trong Top 30 trên BXH Thế giới
- 4 suất mời của NTT

Người phát ngôn của PGA Tour từ chối xác nhận bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch với Golfweek. Dù vậy, nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, đấu trường của các giải đấu này sẽ năm trong khoảng 70-80 người chơi. Mô hình mới này sẽ không ảnh hưởng đến đấu trường của các giải đấu lớn như The Players và 4 giải major.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT