Thứ 5, 18/04/2024 10:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vụ kiện PGA Tour vẫn diễn ra như lịch dự kiến

16:59 - 26/02/2023

Các tình tiết lần lượt được hai bên bổ sung song lịch xử cho vụ kiện phạm luật chống độc quyền giữa PGA Tour và LIV Golf vẫn được cơ quan chức năng ấn định vào đầu năm 2024.

Bài liên quan

Tháng 8/2022, cuộc chiến pháp lý giữa hai bên nổ ra khi nhóm golfer thành viên đấu trường do Saudi đầu tư tố tổ chức chủ quản cũ phạm luật chống độc quyền. Khi ấy, toà án Bắc California chọn ngày 23/7/2023 để điều trần tổng hợp trước toà và bắt đầu xử chính thức ngày 8/1/2024. Không lâu sau, PGA Tour tố ngược LIV Golf và quy kết hệ thống này đã dùng hàng trăm triệu USD để lôi kéo người chơi từ đấu trường Mỹ, đồng thời những cá nhân bị kỷ luật đã được cảnh báo về hậu quả khi đào ngũ vi phạm luật chơi.

Thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan (ngoài cùng bên trái) được thêm vào vụ tranh chấp pháp lý giữa LIV Golf và PGA Tour

Thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan (ngoài cùng bên trái) được thêm vào vụ tranh chấp pháp lý giữa LIV Golf và PGA Tour

Hôm 23/2, vụ án trở nên phức tạp khi PGA Tour đệ trình một kiến nghị sửa đổi với việc thêm Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) cùng Thống đốc vào bị cáo. Dù có nhiều cơ sở để phản đối động thái trên song theo luật sư trưởng của PIF John Quinn, không có lý do gì để trì hoãn vụ kiện này.

Trong bối cảnh đó, nữ chánh án Beth Labson Freeman cho biết mọi việc cần phải được thực hiện đúng cách dù các yếu tố tác động có thể làm thay đổi lịch trình. Chánh án Freeman cũng kêu gọi cả hai bên tiếp tục đảm bảo tiến độ với các hồ sơ văn bản, tài liệu chốt vào ngày 30/3 và lên lịch cuộc họp sơ bộ vào ngày 7/4.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT