Thứ 5, 18/04/2024 01:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Một gia đình ở Mỹ thắng kiện sân golf 5 triệu USD

07:17 - 30/04/2022

(GolfViet) - Một gia đình ở Mỹ đã kiện sân golf Indian Pond Country Club và thắng gần 5 triệu USD sau khi nhà của họ liên tục bị hư hại vì bóng golf.

Bài liên quan

Năm 2017, gia đình Tenczar đón một cô con gái chào đời và họ mong muốn phát triển gia đình nên đã mua ngôi nhà mới trị giá 750.000 USD ở Indian Pond Estates. Họ không phải là người chơi golf, nhưng ngay lập tức yêu thích căn nhà bốn phòng ngủ rộng 3.000 m2. 

Tháng 4/2017, gia đình Tenczars chuyển đến ngôi nhà mơ ước của họ nhìn ra sân golf. Các thành viên trong gia đình đã thưởng thức quang cảnh tươi đẹp của fairway số 15 và sự thanh bình của Indian Pond Estates.

Với lực đánh mạnh, bóng golf hoàn toàn có thể phá hủy các cửa kính, thậm chí làm lõm mái nhà

Với lực đánh mạnh, bóng golf hoàn toàn có thể phá hủy các cửa kính, thậm chí làm lõm mái nhà

Dù đã dự đoán trước sẽ phải đối mặt với một số âm thanh khi sống dọc theo sân golf. Nhưng họ không chuẩn bị cho mức độ, tần suất và cường độ của tất cả.

“Những quả bóng golf liên tục bay vào làm vỡ cửa sổ trong nhà, làm thủy tinh bắn sang phòng bên cạnh; mặt trên của ngôi nhà có nhiều vết lõm hình tròn, giống như một thiết giáp hạm trong chiến khu. Những đứa trẻ hàng xóm sợ hãi và đội mũ bảo hiểm xe đạp khi chúng đi chơi”, Tenczars nói.

Erik và Athina Tenczar nhìn qua cửa sổ vỡ tại nhà của họ. Ảnh: JONATHAN WIGGS / GLOBE

Erik và Athina Tenczar nhìn qua cửa sổ vỡ tại nhà của họ. Ảnh: JONATHAN WIGGS / GLOBE

Không chỉ vậy, có lần bóng golf còn rơi xuống bể bơi, rơi xuống chân Erik Tenczar.

Gia đình đã gọi điện thoại đến clubhouse nhưng không có phản hồi. Sau đó, họ bắt đầu gọi cảnh sát nhưng cảnh sát không thể làm gì khác hơn là thông báo cho sân golf. 

Trong 4 năm kể từ khi chuyển đến, Erik và Athina Tenczar đã nhặt được gần 700 quả bóng; họ không còn sửa những cửa sổ bị vỡ nữa mà thay vào đó họ che chúng trong một tấm nhựa dày. Họ thậm chí còn xây dựng một vách ngăn để che chắn một phần nhỏ của mái nhà của họ khỏi các vật thể bay. Một cú đánh golf vào mùa thu năm ngoái đã làm bay nóc nhà.

Athina Tenczar, 36 tuổi, nói: “Khi quả bóng rơi xuống, tôi nghe giống như một tiếng súng”.

Tenczars cuối cùng đành phải đưa ra phương án kiện sân golf Indian Pond Country Club.

Cuộc sống của Gia đình Tenczar đã bị đảo lộn bởi những quả bóng golf bay từ Indian Pond Country Club. Ảnh: JONATHAN WIGGS / GLOBE

Cuộc sống của Gia đình Tenczar đã bị đảo lộn bởi những quả bóng golf bay từ Indian Pond Country Club. Ảnh: JONATHAN WIGGS / GLOBE

Sau phiên tòa kéo dài sáu ngày tại Tòa án Plymouth Superior, ngày 6/12, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết, buộc sân golf phải đưa cho Tenczars 3,5 triệu USD để đền bù những thiệt hại và đau khổ về tinh thần, cảm xúc. (Với tiền lãi, tổng giải thưởng là 4,9 triệu USD, hồ sơ tòa án cho thấy).

Pond Country Club đã chỉnh sửa tee box cho lỗ thứ 15 và Tenczars nói rằng đã lâu họ không thấy quả bóng golf trong khuôn viên của họ. Vào tháng 3, các luật sư của Pond Country Club đã đệ trình một thông báo rằng họ sẽ tìm cách kháng cáo vụ kiện.

Luật sư của sân golf, John Flemming, cho biết: “Tôi cực kỳ tin tưởng rằng lệnh cấm sẽ được hủy bỏ. Theo tôi, về mặt luật pháp, phán quyết 3,5 triệu USD cho cáo buộc đau khổ về tinh thần là trái với sức nặng của bằng chứng”.

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT