Thứ 4, 24/04/2024 06:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer PGA Tour đầu tiên xin phép chơi giải LIV Golf Invitational

11:50 - 19/04/2022

(GolfViet) - Theo thông tin từ tờ GolfWeek, đã có vận động viên PGA Tour đầu tiên nộp đơn xin phép thi đấu tại LIV Golf Invitational.

Bài liên quan

Nhiều nguồn tin tiết lộ với Golfweek rằng, Robert Garrigus đã yêu cầu rời PGA Tour để chơi ở giải LIV Golf Invitational, dự kiến diễn ra vào ngày 9-11 tháng 6 tại Centurion Club ở London. Những đơn đăng ký như vậy phải được gửi ít nhất 45 ngày trước vòng đầu tiên của giải đấu, có nghĩa là thời hạn cuối cùng để người chơi yêu cầu bật đèn xanh để chơi ở Saudi là thứ Hai, ngày 25 tháng 4.

Các nguồn tin cho biết Garrigus là người chơi duy nhất đã nộp đơn xin từ bỏ đấu trường  PGA Tour cho đến nay, mặc dù những người khác được cho là sẽ làm như vậy. Tour phải quyết định các đơn đăng ký 30 ngày trước khi sự kiện bắt đầu, hoặc muộn nhất là vào Thứ Ba, ngày 10/5.

Người phát ngôn của PGA Tour từ chối bình luận về Garrigus hoặc về các sự kiện của Ả Rập Xê Út. Kevin Canning, người đại diện cho Garrigus, cũng từ chối bình luận.

garrigus

Giải đấu tại London là giải đấu đầu tiên trong số 8 sự kiện được lên lịch bởi Greg Norman, người từng là gương mặt đại diện cho LIV Golf, một tổ chức được tài trợ bởi Quỹ đầu tư công của chính phủ Ả Rập Xê Út. Các giải đấu béo bở - 25 triệu USD với 4 triệu USD cho nhà vô địch - đã bị công khai chỉ trích là một nỗ lực trắng trợn của chế độ Ả Rập Xê Út nhằm “rửa sạch” những vi phạm nhân quyền của họ.

Ban đầu, Saudi đã lên kế hoạch cho một chuyến du đấu ly khai gồm 18 sự kiện chỉ có những golf thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng kế hoạch đó đã bị phá sản khi hầu hết các golf thủ hàng đầu đều từ chối lời đề nghị tham gia và cam kết sẽ ở lại PGA Tour. LIV Golf kể từ đó đã từ bỏ mọi hy vọng ngay lập tức về việc tung ra một giải đấu đối thủ và thay vào đó đang cố gắng đạt được sức hút bằng cách tổ chức các giải đấu cá nhân, bốn trong số đó được lên lịch tại Mỹ, lần đầu tiên diễn ra từ ngày 1-3 tháng 7 tại Câu lạc bộ Golf Pumpkin Ridge ở Portland, Oregon .

Dự kiến, các sự kiện LIV Golf sẽ chủ yếu bao gồm các vận động viên từ PGA Tour và DP World Tour (trước đây là European Tour). Norman gần đây đã thừa nhận rằng những người nghiệp dư cũng có thể được mời tham gia thi đấu và chiến lược của ông là khiến những người chơi ưu tú phải ghen tị khi chứng kiến những người chơi cũng giành được số tiền khổng lồ, hy vọng rằng sự ghen tị cuối cùng sẽ lôi kéo những tài năng hàng đầu đến với các sự kiện của ông.

Garrigus, 44 tuổi, tham gia PGA Tour vào năm 2006. Anh ấy có một chiến thắng trong sự nghiệp, Children Miracle Network Classic năm 2010. Ở mùa giải này, Garrigus mới có bốn lần ra sân, với thành tích tốt nhất là vị trí thứ 16 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am. Lần cuối cùng anh ấy chơi trọn vẹn một mùa giải ở Tour vào năm 2017-2018. Lần lọt top 10 cuối cùng của anh ấy là ở giải Farmers Insurance Open cách đây 4 năm.

Vào năm 2020-21, Garrigus đã chơi 20 sự kiện trên Korn Ferry Tour, có hai lần lọt vào top 25 và bỏ lỡ 13 lần, kết thúc mùa giải xếp thứ 190 về thu nhập. Anh ấy hiện đang bị giới hạn tư cách tham gia PGA Tour. Tổng thu nhập trong sự nghiệp của anh ấy trên PGA Tour là 14,9 triệu USD.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT