Thứ 3, 23/04/2024 11:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kiếm 1 triệu USD/năm nhờ nghề lặn nhặt bóng golf

12:00 - 15/08/2019

Không ít người tuyên bố thu về trên 1 triệu USD/năm nhờ nghề lặn nhặt bóng golf ở các hồ. Tuy nhiên, họ cũng đối mặt với nhiều rủi ro.

Các thợ lặn nhặt bóng golf được xem là những người săn kho báu giữa đời thực, và kho báu ấy chính là các quả bóng golf. Những thợ lặn như Sam Harrison, (London, Anh) trong ảnh có thể nhặt 5.000 quả bóng chỉ trong một hồ và bán với giá 75 cents mỗi quả bóng.

Người ta thuê những người lặn giỏi đến tìm bóng bị rớt xuống các hồ trong sân golf.

Người ta thuê những người lặn giỏi đến tìm bóng bị rớt xuống các hồ trong sân golf.

Nghề lặn tìm bóng golf có xuất xứ ở Mỹ, khi phong trào chơi golf của giới thượng lưu tăng mạnh nhưng chi phí mua bóng, thuê bóng hoặc sản xuất bóng lại quá đắt. Người ta thuê những người lặn giỏi đến tìm bóng bị rớt xuống các hồ trong sân golf. Sự không may mắn của các golf thủ mang lại khoản thu khổng lồ cho các thợ lặn này.

photo-2-15253178909631425913117

Glenn Berger, một thợ lặn nhặt bóng ở Florida, Mỹ tuyên bố năm 2015 rằng ông có thu nhập 1,3-1,7 triệu USD mỗi năm, dù số tiền được trả cho mỗi quả bóng chỉ khoảng 1 USD. Tờ USA Today đã làm phép toán để xem tuyên bố của Glenn chính xác tới đâu, và xác nhận việc thu nhập 1 triệu USD mỗi năm nhờ nhặt bóng là khả thi, dù không dễ dàng. Bởi trung bình mỗi người chơi golf sẽ mất 1,5 bóng cho 1 vòng sân 18 lỗ.

CNN đưa ra con số 300 triệu quả bóng golf bị rớt xuống hồ mỗi năm ở Mỹ. Điều đó tương ứng với số tiền khổng lồ mà các thợ lặn có thể thu về từ việc nhặt bóng. Tuy nhiên, các thợ lặn cũng phải trả phí cho sân golf. Ở Anh và Mỹ, các sân golf sẽ tính phí 5-10 cents cho mỗi quả bóng mà các thợ lặn nhặt về.

Nghề này đối mặt với nhiều rủi ro

Nghề này đối mặt với nhiều rủi ro

Bên cạnh đó, thợ lặn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro. Steve Martinez, một thợ lặn nhặt golf ở Florida, Mỹ cho biết anh từng gặp nhiều tình huống kỳ dị và nguy hiểm khi làm nghề này. Bị rùa, rắn, và cá sấu tấn công là chuyện không phải hiếm gặp. Gắn bó với công việc hơn 30 năm, Steve đã hai lần thoát khỏi lưỡi hái của thần chết khi bị cá sấu tấn công. Mỗi ngày, ông nhặt hơn 1.000 quả bóng ở các hồ thuộc Boca Delray Golf and Country Club.

Kim Quý/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT