Thứ 3, 16/04/2024 09:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách cứu bóng trong nước

10:51 - 06/12/2019

(GolfViet) - Nếu bóng golf của bạn rơi vào nước, hãy quan sát và phân tích kỹ tình huống. Một khi bạn đã chắc chắn tình thế vẫn còn cứu vãn được và bạn chẳng ngại bị bắn nước hay bẩn chút quần áo thì cách dưới đây sẽ giúp bạn gây ấn tượng với người cùng chơi đấy!

Bài liên quan

Khi chơi golf, việc gặp phải bẫy nước là điều không thể tránh khỏi. Và đây luôn là một thách thức khó nhằn đối với các tay golf. Hôm nay, Golf Việt sẽ hướng dẫn các golfer kỹ thuật cứu bóng trong nước đơn giản và hiệu quả nhất.

Trước tiên, các golfer cần ghi nhớ: Đừng mở mặt gậy! Gậy của bạn chỉ cần lướt trên mặt nước trước và cứ thế chuyển động của nước dưới tác động của gậy sẽ đưa được trái bóng ra ngoài.

Nếu hơn 1/2 trái bóng vẫn còn nổi lên trên, bạn có thể vận dụng kỹ thuật đánh thông thường trong hố cát để xử lý, nhưng lưu ý phải đặt mặt gậy vuông góc với mục tiêu (xem hình 1-2).

Empty

Nếu hơn nửa trái bóng đã chìm dưới nước, bạn hãy sử dụng kỹ thuật đánh bóng chìm trong hố cát (hình 3-4). Việc này đòi hỏi một cú đánh sâu xuống nước. Thay vì cát bắn tung lên, bạn chỉ đơn giản làm văng nước. Bao nhiêu phần của trái bóng chìm trong nước sẽ quyết định lực đánh cho cú swing của bạn (hình 5-6).

Empty

Trái bóng sẽ bay ra khỏi nước mà không xoáy, hoặc xoáy rất ít. Nên hãy chuẩn bị tinh thần nó sẽ lăn khi lên green. Mặc dù chúng ta thường không có nhiều dịp để thực hành những cú đánh như vậy nhưng nếu rơi vào tình huống này, bạn hãy mạnh dạn sử dụng những mẹo này, đừng sợ ướt nhé!

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT