Thứ 5, 18/04/2024 05:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vụ kiện PGA Tour được xét xử vào năm 2024

09:04 - 20/08/2022

(GolfViet) - Vụ kiện của nhóm golfer LIV Golf Invitational Series tố cáo tổ chức chủ quản cũ PGA Tour phạm luật chống độc quyền sẽ được đưa ra xét xử vào năm 2024.

Bài liên quan

Thẩm phán Beth L. Freeman hôm 18/8 đã ấn định lịch dự kiến cho bản án tóm tắt vào ngày 23/7/2023 và sau đó là phiên xét xử bắt đầu vào ngày 8/1/2024. Mốc thời gian này được cho là trở ngại với các thành viên LIV Golf bởi luật sư phía nguyên đơn kỳ vọng hai giai đoạn trên lần lượt rơi vào tháng 3/2023, còn phiên toà bắt đầu ngày 7/8 cùng năm - trùng thời điểm bước vào giai đoạn đấu FedEx Cup Play-off của đấu trường hạng Nhất Mỹ mùa sau. 

Mickelson cùng DeChambeau là hai tên tuổi lớn nhất trong nhóm khởi kiện PGA Tour

Mickelson cùng DeChambeau là hai tên tuổi lớn nhất trong nhóm khởi kiện PGA Tour

Hồi đầu tháng, 11 nhân sự cũ, bao gồm Phil Mickelson và Bryson DeChambeau đã kéo PGA Tour ra toà án Bắc California với hồ sơ tố cáo dày 105 trang nói “hành xử bất hợp pháp của PGA Tour gây hại cho golfer lẫn đe doạ sự ra mắt đầy hứa hẹn của LIV Golf”. Họ cũng cho biết tổ chức chủ quản cũ đã dùng quyền lực độc đoán để áp đặt các lệnh đình chỉ dài hạn với thành viên trong khi họ chỉ thực hiện quyền của mình với tư cách lao động độc lập. Ngoài ra ba golfer trong nhóm là Talor Gooch, Hudson Swafford và Matt Jones đã nỗ lực tìm kiếm một lệnh cấm tạm thời để được tranh ba sự kiện play-off xác định chủ FedEx Cup có quỹ thưởng 75 triệu USD nhưng thất bại.

Tuy nhiên trong phiên điều trần hôm qua, ngoài Carlos Ortiz rút tên trước đó còn một đấu thủ chưa rõ danh tính đã thoát khỏi vụ tranh chấp pháp lý.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT