Thứ 4, 24/04/2024 10:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trương Chí Quân vô địch VPG Tour ngay giải đầu “lên chuyên”

10:06 - 07/11/2020

(GolfViet) - Thi đấu ấn tượng trong hai vòng cuối, cựu golfer nghiệp dư số một Việt Nam có màn ra mắt với tư cách golfer chuyên nghiệp không thể ấn tượng hơn khi giành chức vô địch VPG Tour FLC Hạ Long Championship 2020.

Bài liên quan

Diễn ra từ 4-6/11 tại sân golf Hạ Long, VPG Tour FLC Hạ Long Championship là sự kiện khởi động thứ hai của golf chuyên nghiệp nước nhà sau quãng thời gian tạm ngưng thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Khác với chặng tại FLC Sầm Sơn, giải đấu này chính là cuộc “nội chiến” trong nước khi dành riêng cho golfer người Việt hoặc có nguồn gốc người Việt. Giải đặc biệt hấp dẫn hơn khi bộ đôi cựu nghiệp dư số một Trương Chí Quân và Nguyễn Thảo My chính thức chuyển sang trạng thái thi đấu chuyên nghiệp (turn pro).

VPG Tour FLC Hạ Long Championship 2020 thu hút gần 50 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư. Vòng mở màn, Vũ Thị Vân – golfer đã tỏa sáng ở VPG FLC Sầm Sơn tiếp tục cho thấy phong độ ổn định khi độc chiếm đỉnh bảng với 71 gậy (even par). Kém ngôi đầu của Vân 5 gậy là Thảo My và Chí Quân.

Cách biệt của Chí Quân với Vũ Thị Vân (có điểm +2) đã rút ngắn xuống còn 1 gậy sau vòng đấu ghi 3 birdie và 1 bogey. Golfer sinh năm 1998 cũng trở thành người chơi duy nhất phá được par sân trong cả giải (69 gậy, -2). Đồng thời sau 36 hố, giải thực hiện hiện cắt loại ở +39, với Top 35 golfer bằng điểm hoặc hơn được quyền bước tiếp.

Tới vòng đấu quyết định, Chí Quân trong nhóm xuất phát cuối, cùng “song Giang” – Lê Hữu Giang và Đỗ Hồng Giang. Anh thu 3 birdie, mắc số bogey tương ứng để hòa par 71 của sân và giữ nguyên điểm tổng ở +3. Nhờ vậy, Chí Quân đã mang về danh hiệu VPG Tour đầu tiên cùng 90 triệu đồng tiền thưởng ngay giải đấu “lên chuyên” của mình.

Truong-Chi-Quan-vo-dich-VPG-Tou-ngay-giai-dau-len-chuyen-nghiep(1)

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Chí Quân là Vũ Thị Vân đánh 77 gậy. Ngoài việc thêm một lần “hụt” danh hiệu, ở điểm +8, Vân xếp T2 cùng Thảo My và buộc phải đấu play-off để tìm ra người giữ ngôi đầu bảng Nữ.

Vũ Thị Vân tiếp tục khẳng định danh hiệu VĐV Nữ chuyên nghiệp của năm (Vietnam Golf Awards 2019) mà mình đã đạt được (Ảnh: Zon Zon)

Vũ Thị Vân tiếp tục khẳng định danh hiệu VĐV Nữ chuyên nghiệp của năm (Vietnam Golf Awards 2019) mà mình đã đạt được (Ảnh: Zon Zon)

Trở lại hố 9 par 4, Thảo My và Vân đều đưa bóng lên green sau hai cú đánh. Cùng ở vị trí khó, cả hai đều hỏng putt ghi birdie nhưng Thảo My đưa bóng tới gần cờ hơn. Lúc này, Vân thực hiện cú đánh trước và hoàn tất hố với điểm par. Còn Thảo My gạt trượt với đường line lệch trái. Như vậy, lần thứ hai liên tiếp Vũ Thị Vân giành ngôi vị cao nhất trong số golfer nữ và Á quân ở đấu trường chuyên nghiệp nước nhà.

Top 10 VPG Tour FLC Hạ Long Championship 2020

Top 10 VPG Tour FLC Hạ Long Championship 2020

Sau Chí Quân, Vũ Thị Vân và Thảo My, Top 10 của VPG Tour FLC Hạ Long Championship 2020 ghi nhận sự xuất hiện của hai golfer nghiệp dư: Nguyễn Minh Tuấn (hạng 6, +12) và golfer trẻ Đoàn Uy (hạng 8, +16).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT