Thứ 4, 24/04/2024 07:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Park Sang Ho lần thứ tư đoạt danh hiệu VPG Tour

16:29 - 18/10/2020

(GolfViet) - Đạt điểm +6 qua ba vòng, golfer Hàn Quốc mang về chiến thắng mở màn trong năm 2020, đồng thời là chức vô địch thứ tư tại hệ thống giải VPG Tour sau hai năm góp mặt.

Bài liên quan

Giải tái đấu của VPG Tour diễn ra ở sân par 72 FLC Golf Links Sam Son, tỉnh Thanh Hóa có sự tham gia của 62 VĐV nam, nữ chuyên nghiệp cùng nghiệp dư trong nước và quốc tế. Trong đó có nhiều golfer người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Trên mặt sân links đầy thách thức cùng điều kiện thời tiết không thuận lợi, với những cơn mưa và gió lớn từ biển thổi vào, Park Sang Ho là golfer liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng và giữ khoảng cách an toàn với đối thủ bám đuổi. Vòng đấu cuối hôm 18/10, tay golf sinh năm 1980 không giữ đà phong độ khi đánh 78 gậy, gồm triple bogey hố 10 và double bogey hố kế tiếp nhưng với điểm even par trong hai ngày trước đó, Park Sang Ho vẫn đăng quang VPG Tour FLC Sầm Sơn Championship 2020.

Đây là lần thứ tư Park Sang Ho vô địch sự kiện thuộc VPG Tour, sau ba danh hiệu có được của năm 2019 và lĩnh 90 triệu đồng trong tổng quỹ thưởng 300 triệu đồng của giải.

Các golfer xuất sắc nhất VPG Tour FLC Sầm Sơn Championship 2020 (Ảnh chụp màn hình)

Các golfer xuất sắc nhất VPG Tour FLC Sầm Sơn Championship 2020 (Ảnh chụp màn hình)

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Thành Trí, Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cho biết: “VPG Tour Sầm Sơn Championship là giải chuyên nghiệp đầu tiên của VGA sau giai đoạn chịu ảnh hưởng từ Covid-19, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà tài trợ và tinh thần thi đấu hết mình từ các vận động viên. Đã có những golfer nghiệp dư xuất hiện và đạt kết quả cao”.

Các vị trí tiếp theo trên BXH và nhận tiền thưởng của giải thuộc về golfer Lê Hữu Giang (hạng 2, +11), Nguyễn Thanh Hải (T3, +12), Kim Woo Jin (hạng 5, +13), Kim Gwang Tae (hạng 6, +15). Danh hiệu VĐV nghiệp dư xuất sắc nhất được trao cho golfer Nguyễn Minh Tuấn ở điểm +12.

Ở bảng Nữ, golfer Vũ Thị Vân nhận giải Nhất cùng 20 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba xướng tên của golfer Nguyễn Thị Vân Anh và Phạm Thị Kim Chi.

Khép lại chặng đấu ở FLC Golf Links Sam Son, VPG Tour sẽ tiếp tục với sự kiện theo thể thức đối kháng được mong chờ giữa tuyển miền Bắc và tuyển miền Nam – Cúp Độc Lập, khởi tranh từ 4 – 6/11 tại FLC Golf Club Ha Long. Ở mùa đầu tiên, tuyển miền Nam đã giành chiến thắng với kết quả 15,5 – 12,5.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT