Chủ nhật, 28/04/2024 05:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển miền Nam sẵn sàng bảo vệ chức vô địch VGA Union Cup

08:51 - 17/03/2023

Ngày 17/3, đội trưởng Trần Thanh Tú cùng các thành viên sẽ xuất quân tranh kỳ thứ sáu giải golf đồng đội do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức với vị thế đương kim vô địch.

Chủ đề: VGA Union Cup
Bài liên quan

Đội tổ chức xuất quân gắn với giải đấu tại sân golf Tân Sơn Nhất dự kiến quy tụ 144 golfer, là hội viên Hội Golf TP Hồ Chí Minh (HGA) cùng các khách mời, đối tác nhằm ủng hộ, cổ vũ và khích lệ tinh thần cho tuyển miền Nam.

“Toàn đội tuyển đã sẵn sàng cho VGA Union Cup lần thứ sáu, trên vai trò làm khách. Mặc dù đang thắng nhiều hơn một kỳ song lần này, đội không có lợi thế về sân cũng như tập luyện, chưa kể tuyển miền Bắc có thêm nhiều gương mặt nổi bật. Nhưng trên hết, tôi luôn tin tưởng sự đoàn kết, tôn trọng đối thủ cũng là những người anh em bạn bè quen thuộc sẽ giúp chúng tôi tiếp tục giữ được cúp”, ông Trần Thanh Tú, Chủ tịch HGA, đồng thời là đội trưởng tuyển miền Nam cho biết.

Đội trưởng Trần Thanh Tú và các thành viên tuyển miền Nam

Đội trưởng Trần Thanh Tú và các thành viên tuyển miền Nam

So với đội chủ nhà đã xuất quân vào đầu tháng 3, lịch của tuyển miền Nam có phần muộn hơn, sau khi khép lại các sự kiện Tri ân nhà tài trợ - mừng 8/3 của Hội Golf TP Hồ Chí Minh. Tại giải ngày 17/3, các đấu thủ sẽ vào trận đồng loạt lúc 12h00 với cơ cấu giải thưởng gồm Best Gross, Nhất, Nhì, Ba ở hai bảng A, B, bốn giải kỹ thuật và Hole in one.

Empty

VGA Union Cup là cuộc so tài đối kháng đồng đội hấp dẫn giữa các tuyển thủ đại diện cộng đồng golf hai miền Bắc và Nam, đều thuộc phân khúc điểm chấp trình độ cao (single handicap) được VGA khởi xướng từ 2016. Bốn kỳ đầu, VGA Union Cup được tổ chức thường niên, trong đó miền Bắc giành chiến thắng liên tiếp năm 2016 và 2017.

Từ 2021, giải theo định kỳ hai năm và ghi dấu chuỗi ba kỳ thắng liên tục của tuyển miền Nam. Năm nay, VGA Union Cup diễn ra từ ngày 22 đến 25/3 trên sân Heron Lake Golf Course par 72, Vĩnh Phúc, dẫn lịch năm sự kiện thuộc hệ thống Vô địch Nghiệp dư Quốc gia (Vietnam Amateur Series) 2023 trải từ tháng 3 đến tháng 7.

Tuyển miền Nam nâng cúp vô địch VGA Union Cup 2021

Tuyển miền Nam nâng cúp vô địch VGA Union Cup 2021

Thể thức tranh VGA Union Cup tương tự Ryder Cup, nơi tuyển Mỹ đọ sức châu Âu. Theo đó, hai đội đấu tổng cộng 28 trận, gồm 16 trận đấu hố đồng đội chia đều cho thể thức foursome và fourball, còn lại là đấu hố cá nhân - single match, với mỗi trận thắng được một điểm, hoà 0,5.

Xét cục diện hiện tại, đương kim vô địch tuyển miền Nam dù bị cầm hoà (14-14) vẫn sẽ tiếp tục giữ cúp trong khi tuyển miền Bắc, muốn về thế cân bằng trong lịch sử đối đầu cần đạt mốc thắng 14,5 điểm.

Đội hình của tuyển miền Bắc và miền Nam ở VGA Union Cup 2023:

STT Tuyển miền Bắc Tuyển miền Nam
1 Dương Mạnh Tiến (đội trưởng) Trần Thanh Tú (đội trưởng)
2 Trần Thế Cường Trần Anh Linh
3 Nguyễn Tuấn Việt Đinh Viết Sinh
4 Lưu Văn Tuấn Nguyễn Ngọc Khôi
5 Hoàng Quế Linh Andrew Hùng Phạm
6 Nguyễn Minh Tuấn Hoàng Ngọc Quý
7 Lưu Ngọc Đại Nguyễn Văn Thống
8 Trần Diệu Tuấn Phan Như Cường
9 Nguyễn Đức Ninh Mai Trọng Lưu
10 Đặng Đình Hậu Nguyễn Quốc Tình
11 Nguyễn Quang Hiệp Lưu Xuân Lộc
12 Bùi Mạnh Cường Nông Trung Hiếu
13 Thái Trung Hiếu Lê Đình Anh
14 Lưu Đình Hùng Mai Đức Thuỷ
15 Đoàn Văn Nam Huỳnh Quang Đức
16 Nguyễn Quốc Mến Dương Quốc Tuynh
17 Nguyễn Việt Dũng Nguyễn Văn Thuật 
18 Hoàng Quân Phạm Quốc Phương 
19 Phạm Minh Phong Nguyễn Hoài Nam
20 Đỗ Quang Khánh Đỗ Duy Hiền
21 Hà Ngọc Hoàng Lộc Lê Hồng Phong 
22 Vũ Minh Thành Nguyễn Tiến Mạnh 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT