Thứ 7, 20/04/2024 06:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

AFF khẳng định trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan không có tiêu cực

16:18 - 30/07/2022

(GolfViet) - Trang chủ của PSSI thông tin Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) có thư trả lời về những nghi vấn của PSSI đối với trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại vòng chung kết U19 Đông Nam Á.

Bài liên quan

Theo đó, AFF cho biết đã chỉ định Sports Radar, một đơn vị phòng chống gian lận thể thao, tìm kiếm dấu hiệu gian lận của trận đấu. AFF cũng cử các chuyên gia phân tích kỹ thuật để cung cấp thông tin đầu vào và nghiên cứu các báo cáo của giám sát viên và bộ dụng cụ thi đấu. Ngoài ra, AFF còn xin ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Pháp chế AFF, người đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

AFF khẳng định trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan không có tiêu cực

Trong thư, AFF khẳng định: "Với tất cả những thông tin trên, có thể kết luận rằng không có điều luật nào bị vi phạm trong 12 phút cuối trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. AFF cũng cảm ơn PSSI đã nêu vấn đề này để AFF có thể nhìn nhận câu chuyện từ nhiều góc độ khác nhau".

Ở vòng chung kết U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam hoà U19 Thái Lan 1-1 ở vòng bảng. Kết quả này khiến chủ nhà U19 Indonesia buộc phải chia tay giải đấu từ sớm. Đáng chú ý, trong khoảng 12 phút cuối trận đấu, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan duy trì lối chơi phòng ngự, không tấn công. Nguyên nhân có thể là vì kết quả hoà có bàn thắng là đủ để Thái Lan và Việt Nam có vé vào bán kết.

Sau đó, PSSI đã có văn bản yêu cầu AFF làm rõ các dấu hiệu tiêu cực ở trận đấu này.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT