Thứ 6, 03/05/2024 05:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Andrea Pavan thắng vòng playoff giải BMW International Open

15:09 - 28/06/2019

Vòng đấu cuối của sự kiện BMW International Open tại Đức đã diễn ra đầy kịch tính trên sân CLB Golf Munchen Eichenried.

Tại vòng cuối, Andrea Pavan đã đạt 66 (-6) gậy, ghi 2 cú birdie vào 3 lỗ cuối cùng. Về golfer Matt Fitzpatrick, anh đã có cơ hội chiến thắng khi hoàn thành 2 lỗ và đạt (-15) điểm, nhưng anh lại bị bogey (-3) ở lỗ số 17.

Trận đấu tiếp tục diễn ra đầy hấp dẫn khi Pavan và Fitzpatrick phải bước vào vòng playoff 2 lỗ.

Ở lỗ phụ đầu tiên – lỗ số 18, cả 2 golfer đều đạt điểm (-5). Nhưng thật không may, khi mưa lớn hôm đó đã làm bóng golf bị lún thay vì lăn dễ dàng trên vùng sân. Fitzpatrick đã không thể đạt birdie thành công dù trước đó đã tìm được vùng sân phù hợp cho lần đánh vào lỗ phụ thứ 2 của trận playoff. Và Pavan đã giành chiến thắng chung cuộc bằng cú birdie ngắn vào lỗ phụ thứ 2.

Andrea Pavan (áo đen) thắng vòng playoff và vô địch giải BMW International Open

Andrea Pavan (áo đen) thắng vòng playoff và vô địch giải BMW International Open

Chiến thắng đầu tiên Pavan có được khi anh vô địch mùa giải cuối Czech Masters thuộc European Tour. Trước đó, phong độ thi đấu của anh không được ổn định lắm. Anh đã phải 4 lần hoàn thành giải Challege Tour để có thể vượt qua “trường đấu loại” Q-School.

“Thật tuyệt vời! Giờ này 2 năm trước, cuộc sống tôi đang rất chật vật. Thật khó để bày tỏ hết lời cảm ơn đến HLV của tôi, caddie của tôi, gia đình và vợ tôi", Pavan chia sẻ. 

Fitzpatrick tiếc nuối vì bỏ lỡ ngôi vương

Fitzpatrick tiếc nuối vì bỏ lỡ ngôi vương

Sau thất bại, Fitzpatrick cho biết: “Tôi rất thất vọng. Thật là một mùa giải khó khăn, tôi đã không thể tạo được cú putt thàn công nào. Tôi đã chơi tốt khi tiến được vào vòng chung kết và chơi lượt playoff. Nhìn chung, tuần này vẫn ổn, dù nỗi thất vọng trong tôi vẫn chưa tài nào nguôi ngoai”.

Cựu sinh viên đại học Vanderbilt, Matthias Schwab bị dẫn trước 2 điểm, nhưng cú bogey vào lỗ số 14, 15 đã kéo golfer người Úc này xuống đồng hạng 3 cùng với 6 golfer khác, trong đó có Jordan Smith (golfer dẫn đầu vòng 3), Rafa Cabrera Bello, Matt Wallace và Edoardo Molinari.

Hải An/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT