Thứ 5, 18/04/2024 07:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sửng sốt: Golfer chỉ đánh duy nhất một quả bóng trong suốt 72 lỗ

09:30 - 28/06/2019

Trong thời đại mà hầu hết các tay golf chuyên nghiệp thay đổi bóng golf ít nhất một vài lần mỗi vòng, Alex Chiarella, 25 tuổi, đã làm một điều khiến mọi người bất ngờ. Tại Lethbridge Paradise Canyon Open, anh chỉ sử dụng duy nhất quả bóng golf Titleist Pro V1x cho 72 lỗ.

Đối với những tay golf nghiệp dư, việc vượt qua 18 lỗ mà không bị mất bóng là chuyện đáng để ăn mừng. Những cú phát bóng không ổn định khiến cho người chơi thường mất ít nhất một quả bóng mỗi vòng và đó là lý do tại sao các golfer luôn có một vài quả bóng dự phòng trong túi.

BALLSAND-1300-WALL-960x540

Ngay cả những tay golf chuyên nghiệp cũng mang thêm bóng. Một số người tin rằng việc sử dụng ít nhất một vài quả bóng mỗi vòng sẽ đem lại nhiều lợi ích. Trong khi đó, Gary Woodland - người chiến thắng US Open 2019 và Alex Chiarella - người chiến thắng Lethbridge Paradise Canyon Open chỉ sử dụng duy nhất một quả bóng suốt cuộc chơi.

Chiarella đã có một phần thi đấu ấn tượng chỉ với một quả bóng Titleist 1 trong 7 lỗ đầu tiên, trước khi cơn mưa lớn khiến ngày thi đấu phải dời lại sang hôm sau. Với quả bóng từ ngày hôm trước, Chiarella tiếp tục hoàn thành phần thi còn dang dở và kết thúc ngày thi đấu thứ hai với số điểm (-11).

Alex Chiarella, nhà vô địch giải đấu Lethbridge Paradise Canyon Open thuộc Mackenzie Tour

Alex Chiarella, nhà vô địch giải đấu Lethbridge Paradise Canyon Open thuộc Mackenzie Tour

Chiarella trả lời phỏng vấn với PGA Tour: “Tôi đã nói với bạn cùng phòng quả bóng này mang đến cho tôi cảm giác thoải mái. Chắc sẽ thật điên rồ nếu tôi cứ dùng nó cho đến ngày thi đấu cuối cùng nhỉ? Anh bạn tôi hoàn toàn ủng hộ việc này nếu nó mang đến may mắn cho tôi”.

Do đó, Chiarella đã đạt được 68 điểm trong vòng cuối cùng và chiến thắng nhờ một gậy cách biệt. Hiện anh ấy đang xếp thứ ba trên bảng Mackenzie Tour Order of Merit, lọt vào top 5 người chơi tại Korn Ferry Tour 2020.

Còn với Woodland, dù có tới bốn bogey trong US Open tại Pebble Beach, anh vẫn quyết định gắn kết với bóng golf Titleist Pro V1x, không bao giờ nghĩ đến việc đổi một quả bóng nào khác.

"Tôi yêu sự bền bỉ. Tôi chỉ đổi bóng khi tôi dính bogey, vì vậy tôi chỉ sử dụng 4 quả bóng suốt mùa giải US Open. Thật tuyệt vời khi đã rất nhiều lần tôi chơi với cùng một quả bóng", Woodland chia sẻ.

Trước tình huống này, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng một người chơi golf có thể sử dụng một quả bóng golf trong bao lâu trước khi chúng sụt giảm hiệu suất?

bong-golf-titleist-pro-v1-2019-HOP-12-QUA

Theo đại diện của Titleist, nếu quả bóng bị mòn điều kiện chơi bình thường, người chơi golf sẽ khó để nhận ra sự sụt giảm hiệu suất rõ ràng. Tuy nhiên, điều đó thay đổi khi quả bóng gặp những tình huống xấu như rơi vào đường đi của xe, rơi vào bụi rậm, hồ nước...

Những dấu hiệu cơ bản cho thấy quả bóng golf đang mất đi hiệu quả là: mất sơn, trầy xước hoặc bị móp méo. Khi đó, golfer nên tìm cho mình một quả bóng mới để tránh ảnh hưởng xấu đến cuộc chơi.

Nếu Alex Chiarella và Gary Woodland chỉ đánh duy nhất một quả bóng trong suốt 72 lỗ, bạn cũng có thể làm điều tương tự. Tất nhiên, đó là giả sử khi bạn có thể giữ bóng suốt các vòng.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT