Thứ 3, 23/04/2024 11:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bài kiểm tra toàn diện tại Memorial Tournament

12:08 - 05/06/2021

(GolfViet) - Chậm tiến độ từ vòng đầu khiến sự kiện PGA Tour ở Muirfield Village là thử thách lớn cả về sức bền thể lực và tinh thần dành cho mọi đấu thủ.

Bài liên quan

Là một trong số golfer chưa xong nhiệm vụ ngày khai mạc do thời tiết xấu, Branden Grace phải hoàn thành 31 hố vào ngày kế tiếp. “Mọi người bảo thứ Hai là ngày thi đấu golf dài nhất nhưng thử chơi 31 hố ở đây xem, nó sẽ hạ gục bạn”, đấu thủ 33 tuổi có hai danh hiệu PGA Tour, tính cả Puerto Rico Open hôm 28/2 nhận xét. Grace đã ghi tên vào vòng tuyển chọn 36 hố của US Open vào thứ Hai tại sân nhà ở South Florida.

Memorial có ngày thứ hai bị chậm tiến độ

Memorial có ngày thứ hai bị chậm tiến độ

Không lâu sau khi Grace chốt vòng hai even par - 72 gậy và đứng T8 (-4), Joel Dahmen cũng xong phần tồn đọng với kết quả nhỉnh hơn một gậy.

“Phong độ tôi chẳng tốt, sự thật thôi. Tôi không chắc mình có thể đánh 33 hố và vài ngày sau đó lại chơi 36 hố hay không”. Giống đồng nghiệp, Dahmen dự kiến đấu vòng loại major của Hiệp hội Golf Mỹ vào đầu tuần ở Columbus, Ohio.

Hôm qua, thời tiết đẹp cho phép BTC Memorial Tournament trở lại đúng lịch trình cho vòng áp chót (5/6).

Cantlay đang có phong độ cao ở Memorial Tournament

Cantlay đang có phong độ cao ở Memorial Tournament

“Tôi khá mệt. Sáng nay, tôi phải dậy lúc 4h30, bắt đầu khởi động để chơi 33 hố, còn sân thì lại khó đi bộ hơn… Thời gian ở ngoài sân lâu đến nỗi bạn có thể ngủ gật một chút”, Patrick Cantlay thuật lại. Với điểm -8 (69-67 gậy), cựu vô địch 2019 chia sẻ ngôi đầu với Jon Rahm. Trận vừa xong, đương kim vô địch người Tây Ban Nha còn năm hố trống điểm.

Không riêng gì bài toán thể lực và sự tập trung tinh thần, người chơi phải giải quyết mặt chiến thuật, với bất kỳ cú đánh bóng nào lạc vào khu cỏ rough. Dahmen trong lần trải nghiệm diện mạo mới của Muirfield đã thốt lên: “Nó thực sự khó nhằn và ẩm ướt nữa. Hố đầu tiên là một trong những fairway khó trúng nhất”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT