Thứ 7, 27/04/2024 03:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Muirfield Village trình làng diện mạo mới

10:51 - 03/06/2021

(GolfViet) - Golfer dự Memorial Tournament 2021 được trải nghiệm chiến địa hoàn toàn khác kỳ trước khi Jack Nicklaus thực hiện cuộc tổng cải tạo mặt sân par 72.

Bài liên quan

Lần thay đổi này được Nicklaus bắt tay triển khai ngay sau chức vô địch của Jon Rahm vào tháng 7 năm trước. Trong suốt quá trình Muirfield Village đóng cửa cải tạo, golfer vĩ đại, cũng là nhà thiết kế sân đấu mở cửa năm 1974 và chủ trì Memorial Tournament từ 1976 đã có mặt mọi lúc, thay vì giám sát từ xa như nhiều người vẫn nghĩ.

“Jack luôn ở đây. Chúng tôi chưa bao giờ phải chờ ông ấy cả. Khi chúng tôi cần, ông ấy đã ở đó trong vài ngày”, Chris Corchran, nhân sự chuyên môn cấp cao của Nicklaus Design cho biết.

Các fairway ở Muirfield Village được định hình lại

Các fairway ở Muirfield Village được định hình lại

Cũng theo Corchan, cuộc tổng cải tạo sân bao gồm việc đặt các tee phát bóng mới, làm lại toàn bộ green, thiết kế lại fairway, bổ sung hoặc loại bỏ một số bunker nhằm thực hiện mục tiêu kép được Nicklaus nhấn mạnh suốt quá trình thực hiện: Vừa để Muirfield Village là “bài kiểm tra” xứng tầm với các đấu thủ chuyên nghiệp nhưng cũng mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho hội viên sân, với mỗi người ở cấp độ kỹ năng khác nhau.

Khi các thành viên PGA Tour mục sở thị mặt sân mới, họ đều trầm trồ trước tầm nhìn của Nicklaus.

“Sân đấu rất tuyệt. Tôi còn đánh giá đây là một trong những tái thiết kế tốt nhất mình từng thấy với bạn đồng hành vòng pro-am của mình hôm nay. Trong khi nhiều nơi việc làm lại có thể khiến sân tệ hơn thì Jack đã làm rất tốt. Sân trở nên dễ thở hơn với những người nghiệp dư và hội viên, đồng thời thêm nhiều thách thức cho chúng tôi”, tay golf số hai thế giới Justin Thomas nhận định sau sự kiện trước giải hôm 2/6.

Justin Thomas thoát khu cỏ rough hố 18 ở vòng pro-am

Justin Thomas thoát khu cỏ rough hố 18 ở vòng pro-am

Rickie Fowler, đấu thủ chưa từng bỏ lỡ giải từ năm 2010 đồng tình với đàn em. “Tôi nghĩ ngài Jack đã làm rất tốt khi tân trang một số green, tạo ra vài khu vực gạt bóng mới. Có một số hố khá khác với trước đây”.

“Tôi thích những thay đổi đó”, Jon Rahm thốt lên. Đấu thủ số ba thế giới người Tây Ban Nha là đương kim vô địch giải. Kỳ trước, anh đoạt cúp ở điểm -9, lần đầu lên đỉnh bảng OWGR và tại vị trong hai tuần.

Memorial Tournament khởi tranh ngày 3/6 với quỹ thưởng 9,3 triệu USD. Giải quy tụ 7 golfer trong top 10 thế giới và 10 người đứng đầu bảng xếp hạng FedEx Cup. Với diện mạo mới của Muirfield Village, 121 người chơi sẽ phải chinh phục sân đấu dài tới 7.609 yard, par 72 và các đặc tính mới ở 16 trong 18 hố.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT