Thứ 7, 27/04/2024 03:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nhận lỗi khi phá hoại sân đấu PGA Championship

15:33 - 27/05/2021

(GolfViet) - Erik van Rooyen gọi hành động nổi nóng của mình là “không thể chấp nhận”, điều không nên xảy ra và gửi lời xin lỗi tới những người liên quan qua Twitter hôm 26/5.

Bài liên quan

Sự việc xảy ra tại hố 17, vòng hai PGA Championship hôm 21/5. Sau cú đánh đầu hố, bóng của Rooyen rơi xuống vùng cỏ dày rồi nảy vào hố nước chạy dọc phía bên phải. Cùng màn vỡ trận trước đó - bogey hố 14, double bogey hố 15 và bogey hố 16, pha xử lý kém ải áp chót sân Ocean như giọt nước tràn ly khiến tay golf người Nam Phi nổi đóa. Anh quật phần đầu gậy sắt vào tee marker hố 17 (dấu phát bóng) và sau khi rời đi được ba bước, Rooyen quay người lại và thêm lần quật gậy. Lần này, đầu gậy văng ra khỏi cán gậy và suýt va trúng caddie của Matt Wallace.

Rooyen sau đó chốt hố ở triple bogey và có điểm +9 qua hai vòng, không vượt qua vạch cắt loại xác định tại +5.

Bốn ngày sau, Rooyen hối lỗi về hành vi không đẹp của mình. “Hành động của tôi tại PGA Championship là không thể chấp nhận. Tôi xin gửi lời xin lỗi tới các bạn trong nhóm, các nhà tài trợ, PGA of America và người hâm mộ vì đã để mọi người thất vọng. Chuyện như vậy không phù hợp và lẽ ra không nên xảy ra. Tôi sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng trở nên tốt hơn”, Rooyen viết trên Twitter.

Năm ngoái, Danny Lee, golfer dự major của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) vào tháng 9 - US Open cũng phải đưa ra lời xin lỗi với pha xử lý khó hiểu và thiếu trách nhiệm trên green hố 18 sân Tây Winged Foot.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT