Thứ 6, 29/03/2024 12:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bình Định đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch chơi golf giữa dịch

18:03 - 05/08/2021

(GolfViet) - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Dũng bước đầu bị đình chỉ công tác trong thời hạn 30 ngày do sai phạm quy định phòng chống dịch.

Bài liên quan

Thông tin được UBND tỉnh Bình Định công bố trong buổi họp báo trưa nay (5/8). Theo đó, ông Nguyễn Văn Dũng bị đình chỉ công tác từ ngày 5/8 để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 và bị loại khỏi Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh.

“Đây là việc làm cần thiết trong bối cảnh này”, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND Bình Định nói. “Chúng ta mong muốn tất cả người dân chung tay phòng chống dịch, nhưng cũng phải cương quyết xử lý các cán bộ đảng viên vi phạm quy định về phòng chống dịch, đặc biệt trong thời gian tỉnh giãn cách xã hội". Ông Long cũng cho biết Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm để xử lý.

Giám đốc Sở Du lịch và cán bộ Cục Thuế tỉnh Bình Định tiếp xúc với F0 khi đi chơi golf trong thời gian tỉnh thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch (Ảnh minh hoạ)

Giám đốc Sở Du lịch và cán bộ Cục Thuế tỉnh Bình Định tiếp xúc với F0 khi đi chơi golf trong thời gian tỉnh thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch (Ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, ông Long cùng ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh và hai người thuộc hai doanh nghiệp tư nhân đã đi chơi golf ở sân FLC Quy Nhơn từ ngày 31/7-1/8. Tại đây, bốn người này đã tiếp xúc với nữ nhân viên của sân được xác định dương tính với Covid-19 ngày 3/8, trở thành F1 và được đưa đi cách ly tập trung.

Các cá nhân nói trên đã có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định từ ngày 1/6 đã yêu cầu tạm dừng hoạt động hàng quán ăn uống vỉa hè, hoạt động văn hoá, thể thao giải trí tại nơi công cộng. Đặc biệt từ 6h ngày 1/8, tỉnh đã thực hiện giãn cách trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Vào chiều qua, Tổng cục Thuế cũng đã đình chỉ công tác 15 ngày với ông Nguyễn Công Thành (từ ngày 4/8) để xem xét kiểm điểm trách nhiệm tương tự trong vụ việc.

Thanh Bình (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT