Thứ 6, 19/04/2024 08:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ gậy Tiger Slam của Tiger Woods có thể đạt mức đấu giá kỷ lục 

13:16 - 24/03/2022

(GolfViet) - Bộ gậy được golfer Tiger Woods sử dụng khi tạo ra kỳ tích “Tiger Slam” đang được đấu giá với mức giá dự kiến 1 triệu đô la.

Bài liên quan

Bộ gậy Tiger Slam gồm gậy irons Titleist 681-T irons, gậy wedges Vokey. Tất cả đều được đóng dấu “Tiger”. Các vết mòn chính xác của Woods có thể nhìn thấy rõ trên gậy.

Ryan Carey, chủ sở hữu của các cuộc đấu giá Golden Age, cho biết ông đã nói chuyện với “hàng chục người quen thuộc với bộ gậy này” về tính xác thực của chúng. “Chúng tôi có thể nói với sự tin tưởng 100% rằng những vật dụng này này đã được Tiger Woods sử dụng trong mùa giải 2000-01 huyền thoại của anh ấy… Tôi tự hỏi liệu đây có phải là bộ sưu tập golf đầu tiên đạt mốc 1 triệu đô la hay không,” Ryan Carey tiết lộ thêm.

1648057724795

Người bán bộ sưu tập lần này là Todd Brock, một doanh nhân sống ở Houston. Ông đã mua bộ gậy này với giá 57.242 đô la vào năm 2010 từ Steve Mata. Năm 2001, Mata đang làm Phó chủ tịch phụ trách quảng cáo golf của Titleist. Ông và đồng nghiệp Rick Nelson đã giao cho Woods một bộ nguyên mẫu Titleist mới trong giải Buick Classic tại Westchester Country Club năm đó. Thời điểm ấy, Tiger Woods muốn đưa gậy irons mới vào sử dụng ngay lập tức, vì vậy Nelson đã mang những gậy irons hiện có của Woods đến xe du lịch để kiểm tra tất cả các thông số kỹ thuật và đảm bảo rằng bộ gậy mới phù hợp với những chiếc gậy hiện có của Tiger. Sau đó, Woods đã tặng bộ đồ cũ cho Mata. Mata đã mang chúng về nhà và gắn bó với chúng cho đến khi bán cho Brock.

Ryan Carey nói: “Con số 57.000 đô la là mức thấp cho các kỷ vật thể thao nhất là cho các kỷ vật của Tiger Woods. Tôi đã cố gắng lấy lại những thứ này và cuối cùng tôi đã thuyết phục được Todd để tôi bán chúng chỉ vì lý do lịch sử. Anh ấy không cần tiền, và tôi đã nói với anh ấy rằng điều này sẽ phá vỡ kỷ lục”.

maxresdefault

Golden Ages Auction là đơn vị đang diễn ra cuộc bán đấu giá. Trước đó, chính Golden Ages Auction là nhà đấu giá đã bán một trong những chiếc Scotty Camerons dự phòng của Woods vào năm ngoái với giá gần 400.000 đô la. Golden Ages cũng đã bán chiếc áo khoác màu xanh lá cây của Horton Smith từ giải Masters 1934 vào năm 2013 với giá 682.000 đô la. Đầu tuần này, nó đã bán một huy hiệu từ Giải đấu Masters năm 1934 với giá 600.000 đô la.

Đấu giá mua bộ gậy Tiger Slam sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng 4, đây cũng là thời điểm diễn ra vòng cuối cùng của giải Masters 2022.

Nguồn gốc của khái niệm "Tiger Slam"

Tiger Woods chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996 và anh chỉ mất 1 năm để sở hữu chiếc áo Green Jacket đầu tiên với cách biệt lên đến 12 gậy. Cũng từ đó, Woods bắt đầu bước vào thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp.

Năm 2001, Woods đến sân Augusta National trong vai trò nhà đương kim vô địch của ba giải major trước đó: US Open, The Open Championship và PGA Championship. Với tổng thành tích -16 gậy, Woods tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa, sưu tập một lượt trọn bộ 4 danh hiệu major lớn nhất của làng golf. Và kể từ ngày 8/4/2001, Siêu Hổ đã tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu của golf thế giới. Và cũng từ đó, khái niệm “Tiger Slam” đã ra đời. Đến nay, vẫn chưa có một tay golf nào có thể làm điều tương tự.

Ngọc Trang

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT