Thứ 3, 19/03/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chỉ thị 19 của Thủ tướng: Tiếp tục dừng các giải đấu thể thao, sự kiện đông người

12:09 - 25/04/2020

(GolfViet) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 19 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và nhấn mạnh: Vẫn đóng cửa hàng quán không thiết yếu, dừng các giải đấu thể thao, hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người nơi công cộng.

Bài liên quan

Sau 3 tuần thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đã phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch, tiếp tục kiểm soát, hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng, điều trị khỏi đa số người mắc và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân.

Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời khởi động lại và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội, Thủ tướng ban hành Chỉ thị mới (Chỉ thị 19) và yêu cầu các bộ, ngành địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm "chống dịch như chống giặc".

- Thủ tướng Chính phủ cho phép các đơn vị được nới lỏng các biện pháp hạn chế để phục vụ phòng, chống dịch đã thực hiện phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Đồng thời, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh, nhất là tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị lớn.

- Yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tiếp tục tạm dừng các giải thể thao để phòng dịch Covid-19 (Ảnh: GolfPlus)

Tiếp tục tạm dừng các giải thể thao để phòng dịch Covid-19 (Ảnh: GolfPlus)

- Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn…) trừ các cơ sở (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…); khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

- Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

- Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

- Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguy cơ: Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m (thay vì 2m so với các Chỉ thị trước) khi tiếp xúc.

- Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có mức nguy cơ thấp: Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

 Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT