Chủ nhật, 28/04/2024 07:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

CLB Golf Đông Anh và món quà ý nghĩa gửi tới tâm dịch TP HCM

17:14 - 11/09/2021

(GolfViet) - Nằm trong số trang thiết bị được CLB Golf Đông Anh gửi tặng Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của BV Hữu nghị Việt Đức ở TP Hồ Chí Minh, 20 chiếc tông đơ cắt tóc tuy nhỏ bé nhưng rất thiết thực cho các y, bác sĩ nơi đây.

Bài liên quan

Ngày 10/9, các vật tư y tế phục vụ công tác chống dịch Covid-19 gồm cáng cứu thương, khẩu trang 3M, túi đựng hồ sơ bệnh án,... trị giá 44,5 triệu đồng đã được CLB Golf Đông Anh chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của BV Hữu nghị Việt Đức tại Bệnh viện dã chiến 13 (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Đây là thành quả từ chương trình Chung tay hướng về TP Hồ Chí Minh được CLB thực hiện vận động trong một tuần (từ 24 đến 31/8), thời điểm mà TP Hồ Chí Minh tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới cao hàng đầu cả nước.

Vật tư y tế phòng chống dịch được CLB Golf Đông Anh trao tặng cho Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của BV Hữu nghị Việt Đức tại Bệnh viện dã chiến 13, huyện Bình Chánh

Vật tư y tế phòng chống dịch được CLB Golf Đông Anh trao tặng cho Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của BV Hữu nghị Việt Đức tại Bệnh viện dã chiến 13, huyện Bình Chánh

Chia sẻ thêm về chương trình, anh Dương Quốc Đạt, TTK CLB cho biết: “Qua tìm hiểu và biết được những khó khăn của Trung tâm, Chủ tịch CLB Đặng Thế Đương và ban điều hành đã lập tức kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ giữa các thành viên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người”.

Trong quá trình liên hệ với đơn vị cung cấp vật tư, CLB gặp không ít khó khăn do TP Hồ Chí Minh tăng cường giãn cách xã hội, nhiều cơ sở sản xuất đóng cửa cũng như khâu vận chuyển qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch. “Cùng với sự hỗ trợ của BV Hữu nghị Việt Đức, các khâu đã kịp tiến độ để hỗ trợ kịp thời cho các y bác sĩ thực hiện công tác phòng chống dịch ở tuyến đầu”, anh Đạt nói thêm.

CLB-Golf-Dong-Anh-va-mon-qua-y-nghia-gui-den-tam-dich-TP-HCM2

Đặc biệt trong danh mục trang thiết bị, CLB còn gửi tặng 20 chiếc tông đơ nhằm giúp các y bác sĩ có mái tóc gọn gàng, thuận tiện hơn khi thực hiện công việc chuyên môn. Theo chia sẻ của bác sĩ Vũ Ngọc Giáp từ Đông Anh tham gia chi viện tại Trung tâm, tất cả anh em y bác sĩ chỉ có hai bộ tông đơ cắt tóc nhưng đều đã hỏng và việc mua mới không dễ dàng.

“Những vật dụng tưởng chừng đơn giản ở ngoài Hà Nội song lại là món quà hết sức ý nghĩa và thiết thực với nhu cầu của đội ngũ y bác sĩ đang ngày ngày nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Lắng nghe những câu chuyện xúc động, cảm nhận sự khó khăn, vất vả của y bác sĩ nơi đây khi mỗi ngày tiếp nhận gần 500 ca bệnh nặng và thiếu thốn cả về vật chất lẫn nhân lực, hy vọng món quà nhỏ từ CLB sẽ tiếp thêm tinh thần và động viên các y bác sĩ vững bước trong cuộc chiến với Covid-19”, anh Đạt bày tỏ.

Về phía CLB Golf Đông Anh, khi đợt dịch thứ tư bùng phát ở Hà Nội và nhiều địa phương khác, CLB cũng chịu tác động không nhỏ. Những chương trình outing, giải golf truyền thống của CLB đều tạm ngưng, còn các thành viên là chủ doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trên địa bàn huyện Đông Anh gần như dừng hoạt động hoặc thực hiện “3 tại chỗ” với công việc cầm chừng. “Hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi và nhịp sống trên cả nước sẽ sớm trở lại bình thường”, vị TTK CLB Golf Đông Anh bày tỏ thông điệp chung từ các thành viên. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT