Thứ 5, 28/03/2024 10:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

CLB Golf Đông Anh – Dư âm và tiếc nuối khi thất bại ở chỉ số phụ

14:30 - 16/09/2020

(GolfViet) - Với năm trận thắng và hai trận hòa, CLB Golf Đông Anh có cùng 6 điểm với 5 CLB khác. Tuy nhiên, tuyển Đông Anh đã phải dừng chân một cách đáng tiếc khi thua về chỉ số Handicap.

Bài liên quan

Trước thềm giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4, CLB Golf Đông Anh đã gấp rút lên kế hoạch lựa chọn đội hình, tổ chức các buổi giao hữu, tập luyện để làm quen với sân Sky Lake cũng như thể thức thi đấu đối kháng lần đầu được đưa vào quy chế giải.

Sau hai ngày tranh tài kịch tính, những người con ở vùng đất Thành Cổ Loa giành 6 trên 12 điểm, gồm năm trận thắng và hai trận hòa. Trong đó có đến bốn trận đội Đông Anh thắng với kết quả cách biệt: Nguyễn Văn Linh thắng Đỗ Như Tiệp (Trâu Vàng), Phạm Anh Tuấn thắng Hồ Xuân Cương (Mulberry Season Golf Club) cùng tỷ số 6&5. Lê Việt Cường đánh bại 5&4 trước golfer Nguyễn Văn Ngọc (AS Golf Club) và TTK Dương Quốc Đạt thắng Phạm Sỹ Thành của Passions Golf Club 4&3.

Các thành viên CLB Golf Đông Anh

Các thành viên CLB Golf Đông Anh

Do hòa điểm với 5 CLB khác nên theo điều lệ giải, BTC xét đến tổng Handicap. Với tổng HDC của 12 VĐV là 171.7, CLB Đông Anh đã dừng chân ngay vạch cắt của Top 20 khi hơn CLB Golf Đại học Bách Khoa 6.3 điểm. Một kết quả đầy tiếc nuối cho quyết tâm và khí thế của các thành viên ở lần thứ hai dự ngày hội CLB golf Thủ đô. Sau trận đấu, golfer Lê Việt Cường, một trong những thành viên đời đầu của CLB Golf Đông Anh đã có những chia sẻ về dư âm hành trình vừa qua.

"Golf Đông Anh, dư âm và tiếc nuối!

Nhận cuộc gọi “bắt lính” của capt (đội trưởng) Huy, tôi không chút chần chừ đáp lại OK, không cần hỏi capt Tuấn của 91-94, nơi tôi được xếp hàng cứng tuyển vì tôi cũng như bất cứ ai, được cống hiến cho quê hương là thiêng liêng và tuyệt vời nhất!

Rồi đội tuyển cũng được hình thành và lao vào tập luyện theo đúng format giải ở sân xa lắc xa lơ với 90 phút lái xe. Thể thức single match xa lạ, mới mẻ với đa phần tuyển thủ Đông Anh, lại thêm bất lợi là sân xa, kinh nghiệm bay sân ít. Nhưng tôi có một niềm tin rằng tuyển sẽ có kết quả ưng ý bởi sự chỉ đạo sát sao của ban điều hành, tâm huyết tuyệt vời của capt Nguyện và quyết tâm cháy bóng vượt vũ môn của các tuyển thủ. Họ đã trải qua mùa giải thất bại năm ngoái và năm nay là lúc họ muốn vượt xác, muốn tiến lên. Đấu nội bộ, đấu với Khỉ rồi đua với Ngựa. Phần thua về Đông Anh nhiều hơn nhưng nhiêu đó đã đem lại kinh nghiệm dày dặn hơn, khiến họ quyết tâm hơn chứ không hề nao núng và chán nản.

Những buổi thi đấu giao hữu giúp CLB Golf Đông Anh có thêm nhiều kinh nghiệm

Những buổi thi đấu giao hữu giúp CLB Golf Đông Anh có thêm nhiều kinh nghiệm

Sáng 10/9, ngày trước buổi khai màn. Anh em hẹn café đàm đạo kinh nghiệm chiến trận rôm rả. Capt Nguyện xuất hiện và chỉ đạo anh em đâu vào đấy, giao chỉ tiêu ngày đầu 3 đến 4 điểm. Thoáng chút băn khăn, capt yêu cầu TTK Đạt điện cho Tuấn Trâu. Tuấn Trâu xuất hiện với sự nghiêm túc và quyết tâm ẵm trọn 1 điểm thắng lợi. Tôi thấy capt Nguyện mỉm cười, nụ cười yên tâm trước tinh thần và thái độ của anh em.

Rồi cũng đến lượt trận mở màn 11/9. Sáng sớm hôm ấy, chủ tịch Đương cẩn thận vào Loa Thành dâng lễ báo cáo các Ngài phù hộ độ gậy cho anh em tuyển. Xung trận gồm Thành (bảng A), Tuấn Mần (bảng B), Tuấn Trâu (bảng C), tôi (bảng D), Toan (bảng E) và Hoàng (bảng F).

Tôi gặp và biết đối của mình: Mr Ngọc 1963, đồng hương lũy tre Đại Mạch. Anh Ngọc chơi chục năm rồi! Ái zà, hàng cứng đây, khéo lại là member sân nữa chứ. Tiếp lại vô sân Lake ngắn, phù hợp với lối đánh kỹ thuật,… Bao nhiêu thứ nhảy nhót trong đầu khiến tôi chút trầm ngâm. Một hồi rồi tôi cũng chốt cho mình phương án: Tập trung cao độ. Vừa đánh vừa đàm, tìm hiểu lối chơi và trình của đối trong vòng 2 – 3 hố đầu, sau đó tính tiếp. Đúng như dự tính. Qua bốn hố đầu, tôi biết được trình của đối, hàng mềm.

Golfer Lê Việt Cường

Golfer Lê Việt Cường

Từ hố thứ 5, tôi bứt tốc một mạch, ân xá hố thứ 12, rút ống thở hố 14, chốt 5&4. Một điểm về đích! Flight ngay sau là đồng đội Tuấn Mần cũng vùi dập đối không thương xót. 6&5, thêm một điểm nữa. Vì đối mềm nên tôi tự cho mình xem livescore chút. Trâu đang “cày” tốt, dẫn 2Up. Anh Toan đẹp trai cũng vậy! 2Up, 3 Up, khá ổn. Thành pro cũng chơi khá hay, đối công với tuyển cứng miền Bắc. Chỉ có chú em Hoàng cố miết mà vẫn chưa hòa. Nhưng không sao, với đà này thì mục tiêu kiếm thêm 1, 2 điểm nữa là trong tầm tay.

Vậy mà, anh Toan thua liền 4Up để đối vượt lên rồi không kịp trở tay. Toang rồi ông giáo ạ! Trâu đang hăng rồi bỗng thua 2, 3Up không ngóc lên được. Hoàng thì đen nên tập xác định. Những giọt nước mắt nói lên khao khát chiến thắng cháy bỏng trong em. Không sao Hoàng ơi! Còn nhiều cuộc phía trước. Sẽ thắng, phải tin vậy nhé.

Thấy sự cuộc thay đổi chóng váng, capt Nguyện, PCT Linh, bí thư Huân, cố vấn Thanh đứng ngồi không yên, bỏ tất cả ra sân cổ vũ Thành. Khi ấy, Thành đang dẫn 1Up hố 17. Hố 18 giữ hòa là thêm 1 điểm, cũng tạm ổn. Vậy mà, đối của Thành chơi đúng bài. 3 on cách 1,5 cờ. Giờ khắc quyết định, Thành chip trượt, 4 on xa cờ phải putt trước, ra đắp bờ. Đối tận dụng tự tin kéo về par, chia điểm. Ngày đầu được có 2,5 điểm. Chắc miền Đông nước Anh có mối liên hệ nào đó với nước Mỹ xa xôi nên gặp vận của ngày này 19 năm trước. Toàn đội buồn nhiều hơn vui, nhất là anh Toan, Trâu rồi em Hoàng. Nhưng tôi thấy người thẫn thờ tiếc nuối nhiều nhất là capt Nguyện và anh em bên ngoài vì họ theo dõi diễn biến tổng thể. Có thời điểm Đông Anh có tới 5 điểm lận, sao mà không tiếc chứ!

Ngày quyết định, 12/9 với Thế Anh (A), Tiến (B), Hiếu (C), Đạt (D), Triệu (E) và Linh (F). Để ở lại với giải, hôm nay phải có ít nhất 3.5 điểm, an toàn thì phải có 4. Cả đội quyết tâm cao độ. Capt Nguyện cẩn thận sắm lễ lên sân bẩm báo thần linh thổ địa chỉ đường dẫn bóng để golfer Đông Anh đánh hay, putt may. Trên xe, anh em rôm rả, tự tin cống hiến và chiến thắng lắm.

Xuất phát cùng Đạt già, hố đầu 2 on tiêu chuẩn. Đối bóng đẹp hơn nhưng đánh over, hỏng chip. Quả này chắc Đạt có up. Nhưng không, đối gạt phát vào hố rồi về par. Đạt thoáng chút cay đắng nhưng lấy lại bình tĩnh, thả để par chứ không ham birdie. Kinh nghiệm đấy!

Hai hố tiếp theo thăng hoa, dẫn 2Up. Thoáng thấy nét đăm chiêu của Đạt. Chỉ chia sẻ qua ánh mắt kiên nghị và nắm tay quyết tâm rồi cùng anh Toan rời đi để hắn tự xoay sở. Mấy trận đồng hành đánh match, tôi biết hắn khá lì đòn.

Sang với Tiến đang bị dẫn 2Up. Bạn chơi là người quen của mình. Tung mấy câu chào hỏi, tỉ tê để đối của Tiến xao nhãng và không quên động viên hắn. Thế là Tiến ngóc lên thắng liên 4Up để dẫn lại 2Up. Yên tâm không? Quá yên tâm còn gì nữa. Cứ thế phát huy nhé! Tớ chạy show sang sân Sky với anh Hiếu đây.

Trên đường bộ sang sân Sky, tranh thủ cập nhật. Đã thấy Đạt Già dẫn lại 2Up. Linh thần đồng thì khỏi phải nói. Không cho đối thủ một cơ hội nào, 4Up. Lúc đi sang sân kia, anh Hiếu đang bị đối gỡ hòa. Vậy mà ra đến nơi đã thấy nguy cơ bị dẫn 2Up. Nào, đồng hành xem sao. Hố sau gỡ còn 1 Up. Liên tục hỏi han, động viên anh Hiếu sao cho có ít nhất 0.5 điểm rất cần thiết lúc này.

Tình hình căng thẳng và kính tính vô cùng. Có những lúc Đông Anh 7.5 điểm, lọt Top 5. Khi đó, capt Nguyện đang ngồi với anh Nam Chen, tự hào không hề nhẹ. Vậy mà cuối canh rất cần 0.5 điểm của anh Hiếu vì chỉ có Đạt, Linh, Thế Anh bỏ túi 3 điểm. Tiến sau khi thắng liền 4Up thì bể liền 5 hố, thua 3&1. Triệu đang xuất sắc gỡ hòa rồi lại bị đối dẫn 1Up. Nhưng để chắc ăn, Hiếu phải có điểm.

Sau khi gỡ hòa hố 16, sang hố 17, đối của Hiếu có dấu hiệu cóng, phát bóng tí nước, cố lên on nhưng trượt vào mép green phải, cách cờ 25 yards. Hiếu nhà mình thì drive đẹp, lên on ngắn trước green, cách cờ 4-5 yards như trong sách dạy. Niềm tin có ít nhất 0.5 điểm sáng hơn lúc nào hết. Oạch, đối chip rùa ôm cờ, par! Hiếu nháp kỹ càng, chip đâm hố, xẹt cọc, over hơn yard xíu. Mong sao hắn giữ hố để tính tiếp hố cuối nhưng thôi, bogey. Không sao, còn hố cuối, bản lĩnh lên pro! Tôi động viên rồi rảo bước để không áp lực cho hắn và chờ sự xuất thần. Đối thủ đánh bóng lượn phải rồi lăn ra đường. Hiếu phát theo sau nhưng thế nào cũng dính “dớp”, còn vào sâu hơn. Màn so kè bắt đầu với tâm lý bất lợi chuyển sang Hiếu nên mất up là điều được dự báo. 0 điểm đầy nuối tiếc của Hiếu. Còn Triệu đánh hay, nhưng đối hay hơn ở hố cuối để chia điểm. Khá tốt.

Toàn đội 6 điểm, xếp 21/40 và đứng đầu “lớp đúp”. Cả đội bần thần. Hy vọng đến phút bù giờ rồi mới tắt, đau lắm!

CLB Golf Đông Anh lỡ hẹn lần hai với chiếc cúp giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội

CLB Golf Đông Anh lỡ hẹn lần hai với chiếc cúp giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội

Tiếc quá! Tiếc vì nhiều thứ. Vì thiếu sự xuất thần ở những thời khắc quyết định, thiếu tập trung, sai chiến thuật và thiếu cả kinh nghiệm. Thể thao mà, luôn nhiều bất ngờ.

Thôi không sao. Nhìn lại mùa giải trước, CLB Golf Đông Anh đã khác. Không còn đội sổ, đã biết vượt qua khó khăn, biết giành giật ngang ngửa với cuộc chơi, chỉ bị loại vì chỉ số phụ. Tôi tin với những nhân tố này, năm sau Đông Anh sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Cảm ơn ban điều hành, cảm ơn capt Nguyện đầy tâm huyết, cảm ơn tất cả!

Như vậy, CLB Golf Đông Anh đã dừng chân tại giải đấu năm nay trong khi 20 cái tên CLB khác góp mặt tại vòng chung kết giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội 2020 đã lộ diện. Cụ thể (xếp hạng và điểm số):

CLB-Golf-Dong-Anh-Du-am-va-tiec-nuoi-khi-that-bai-ve-chi-so-phu (4)

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT