Thứ 3, 23/04/2024 02:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú gạt khiến DeChambeau không thể phá mốc 60 gậy

13:20 - 28/08/2021

Tình huống chốt hố 18, vòng hai BMW Championship hôm 27/8 của Bryson DeChambeau là cú putt có khoảng cách gần nhất bị trượt để đạt 59 gậy trong kỷ nguyên Shotlink.

Hôm qua, DeChambeau nóng máy phong độ và chắc tay suốt trận trên sân Caves Valley par 72. Đấu thủ Mỹ 27 tuổi đi từ hố 1, tiết kiệm đến bảy gậy qua nửa chặng đầu nhờ năm birdie và một eagle.

“Khi vào trận với chuỗi năm birdie, tôi biết mình đang chơi hay, điểm số đang ở ngưỡng nào nhưng không để nó ảnh hưởng đến bản thân. Sự tập trung của tôi dồn vào việc thực hiện những cú đánh và xem qua mọi thông tin cần thiết”, DeChambeau nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Golf.com.

Nửa sau sân, DeChambeau thêm ba birdie cùng eagle thứ hai trong ngày ở hố 16, cũng par 5. Lúc này, anh đang 53 gậy và chỉ cần chốt birdie-par hoặc ngược lại để trở thành golfer thứ 12 đạt bảng điểm hiếm - 59 gậy trên PGA Tour.

Cơ hội đầu ở ải áp chót par 3, cách 4,6 mét song bóng đi trái mục tiêu nên chỉ đạt par. Hố 18 par 4, DeChambeau phát 333 yard vào giữa fairway và lên green trong cú thứ hai, cách 1,9 mét. Tuy nhiên, anh vẫn hỏng lần gạt đầu theo hướng qua trái. “Tôi đã đọc nhầm đường putt. Cú đánh thì ổn, chỉ là đoán sai đường”, DeChambeau lý giải với Golf Channel.

Tuần trước tại giải mở màn loạt play-off tìm chủ nhân FedEx Cup của mùa - Nothern Trust, Cameron Smith có cơ hội tương tự tại hố 18 Liberty National, từ khoảng cách 3,6 mét nhưng sượt phần trái miệng hố rồi xong vòng áp chót cũng với 60 gậy trên đường lên đỉnh bảng. 

DeChambeau hiện đứng hạng sáu thế giới (bảng OWGR), thứ chín bảng điểm FedEx Cup và là một trong năm golfer đã chắc suất dự giải đồng đội gặp tuyển châu Âu vào tháng 9 tới. Đấu thủ thứ sáu từ vòng loại tự động của tuyển Mỹ sẽ lộ diện sau BMW Championship, với Tony Finau đang giữ vị trí này. Mới đây, đội trưởng Steve Stricker khẳng định mối bất hoà giữa “lực sĩ golf” và Brooks Koepka sẽ không làm ảnh hưởng đến nỗ lực đoạt lại cúp của toàn đội.

Trên PGA Tour mùa này, đấu thủ sở hữu major US Open trong tám danh hiệu đứng đầu về khoảng cách cú đánh đầu hố, bình quân 321,5 yards. Sau Ryder Cup một tuần, anh sẽ so tài cùng những “tinh anh” phát xa nhất làng golf tại cuộc thi World Long Drive Championship ở Nevada.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT