Thứ 6, 19/04/2024 08:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cùng đánh âm gậy, Đặng Quang Anh và Hanako Kawasaki dẫn đầu VAO - VLAO 2020

20:31 - 16/07/2020

(GolfViet) - Sau ngày thi đấu đầu tiên, hai tài năng trẻ của golf Việt Nam đều cho thấy phong độ thi đấu ấn tượng khi đánh dưới chuẩn sân. Qua đó lần lượt chiếm ngôi đầu bảng trong ngày VAO và VLAO khai màn trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An.

Bài liên quan

Là nhóm đấu cuối cùng của buổi sáng, xuất phát lúc 8h18 trên tee hố 1, Đặng Quang Anh chung nhóm với ĐKVĐ Quốc gia Nguyễn Bảo Long và nhà vô địch giải Hồ Chí Minh mở rộng lần 6 Đỗ Duy Hiền. Ghi birdie ngay hố nhập cuộc, Quang Anh tiếp tục giữ lợi thế tinh thần và hoàn thành nửa chặng đầu với điểm -1 (3 birdie cùng 2 bogey). Ở nửa vòng sau, golfer sinh năm 2005 đã có thể tích lũy thêm 2 gậy nữa nếu không mắc bogey tại hố cuối cùng.  Với kết quả 70 gậy (-2), Quang Anh đang tạm giữ ngôi đầu của giải Vô địch Nghiệp dư Nam Quốc gia, một sự trùng hợp khá thú vị khi ở ngày mở màn VAO 2019, tay golf có quốc tịch Việt Nam Jung Soo Yang cũng dẫn đầu với điểm -2.

Nhóm golfer dẫn đầu VAO 2020 ngày mở màn

Nhóm golfer dẫn đầu VAO 2020 ngày mở màn

Cách biệt tới 4 gậy so với đỉnh bảng (T2, +2) là nhóm gồm bốn golfer: Nguyễn Nhất Long, Lưu Văn Tuấn, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nông Trung Hiếu. Trong khi đó, đương kim vô địch Bảo Long đạt điểm +3, đứng solo ở hạng 6. Theo sau Bảo Long là hai golf thủ trẻ quen thuộc khác là Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí cùng tân binh của tuyển miền Nam ở VGA Union Cup 2019 Đỗ Quang Khánh với 76 gậy.

Ngoài ra, buổi sáng mở màn của VAO còn chứng kiến hai điểm Eagle đầu tiên được lập bởi golfer trong nhóm T7 Quang Khánh (hố 14, Par 5) và Nguyễn Quang Hưng (hố 2, Par 4). 

Tại cuộc đối đầu của những golfer nữ, Hanako Kawasaki cũng trở thành tâm điểm khi là golfer duy nhất ở giải có vòng đấu âm gậy. Golfer nhận danh hiệu VĐV Nữ Nghiệp dư của năm do Vietnam Golf Awards bình chọn ghi nhiều hơn Quang Anh 1 birdie (6 birdie) và có cùng số bogey. Tuy nhiên, điểm double bogey đáng tiếc ở hố 7 Par 4 khiến Hanako không thể đạt thành tích tốt hơn.

Dù vậy, cựu vô địch VLAO 2018 vẫn đứng đầu bảng xếp hạng, giữ khoảng cách an toàn 6 gậy với Samantha Dizon (+5) và 11 gậy với vị trí thứ ba của Ngô Thị An Trinh. Đại diện đến từ sân golf Sông Bé kết thúc vòng đấu ở điểm +10.

Do điều kiện trời tối, một số nhóm đấu ở cả VAO và VLAO không thể hoàn thành vòng 1. Các nhóm này đã tạm dừng thi đấu, đánh dấu vị trí bóng và bắt đầu vào sáng sớm ngày mai. Đây tiếp tục là một kịch bản tương tự giống ngày khai màn giải năm 2019 trên sân KN Cam Ranh. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT