Thứ 4, 01/05/2024 08:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cúp Độc Lập sáng 5/9: Đội tuyển miền Nam tiếp tục dành chiến thắng

12:26 - 05/09/2019

Sáng nay, giải golf Đồng đội chuyên nghiệp Tranh cúp Độc Lập 2019 tiếp tục tranh tài theo thể thức thi đấu Fourball. Phát huy ưu thế của đội chủ nhà, tuyển miền Nam đã nâng cách biệt điểm số đến thời điểm hiện tại là 9 - 3.

Kết thúc ngày đầu tiên, lợi thế đang nghiêng về tuyển miền Nam cùng cách biệt 4 điểm. Chính vì vậy, trong 4 trận đấu Fourball sáng nay, các golf thủ của đội miền Bắc đã thi đấu hết sức thận trọng để có thể rút ngắn tỷ số. 

Trận đấu thứ 9 của giải và cũng là lượt đấu đầu tiên của ngày thi đấu thứ hai đã kết thúc sớm với tỷ số 5&4 nghiêng về các đội tuyển miền Nam. Chiến thắng thuộc về golfer Doãn Văn Định và  Ngô Công Mạnh trước Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường. Cặp đôi của tuyển miền Nam nhập cuộc rất tốt và ghi liền 3Up ngay ở 3 hố golf đầu tiên. Trận đấu kết thúc ở hố số 14 khi Doãn Văn Định và Ngô Công Mạnh đạt Par, ấn định chiến thắng với cách biệt lên tới 5Up.

Kết quả bốn trận đấu Fourball sáng ngày 5/9 giải golf tranh Cúp Độc Lập 2019

Kết quả bốn trận đấu Fourball sáng ngày 5/9 giải golf tranh Cúp Độc Lập 2019

Cặp đấu nhận được sự chú ý nhất trong buổi sáng thuộc về bộ đôi Nguyễn Tuất Kiệt và Lê Hữu Giang của đội tuyển miền Nam trước đội trưởng miền Bắc Nguyễn Trung Thu – Lai Hữu Cường. Có thể nói, hai golf thủ của tuyển miền Nam là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau trước các tình huống khó khăn ở mỗi hố, tạo nên áp lực tâm lý không nhỏ cho đối thủ của mình. Đặc biệt, Nguyễn Tuấn Kiệt luôn có những short game rất tốt, các cú chip và cú putt có tỷ lệ thành công rất cao. 7&5 là kết quả cuối cùng của trận đấu và đây là chiến thắng thứ hai của tuyển miền Nam trong trận thi đấu theo thể thức Fourball ngày 5/9.

Các golfer thi đấu cực kỳ tập trung

Các golfer thi đấu cực kỳ tập trung

cup-doc-lap3

Liên tục cầm hòa từ hố số  5 đến hố 11 cặp đấu Nguyễn Văn Toàn – Lầu A Bẩu với Nguyễn Thanh Hải – Phạm Đồng Dũng chính là trận Fourball then chốt để các golf thủ miền Bắc có thể rút ngắn cách biệt về điểm số. Hố golf số 12, tuyển miền Bắc đạt Par trong khi đối thủ Nguyễn Văn Toàn và Lầu A Bẩu mắc lỗi Bogey đã vươn lên dẫn trước  1Up. Tuy nhiên, trận đấu lại trở về thế cân bằng ở hố 14 Par4 khi Nguyễn Văn Toàn chipping thành công ghi Birdie. Ở 3 hố golf sau cùng, tuyển miền Nam liên tục đạt Par đã kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 2&1, mang về chiến thắng thứ ba cho đội chủ nhà trong buổi sáng nay. 

Cẩn trọng trong từng đường bóng.

Cẩn trọng trong từng đường bóng.

Sau trận thi đấu không thành công ngày hôm qua, Phạm Minh Đức có sự trở lại khá ấn tượng cùng  Hồ Khắc Luận khi liên tục dẫn trước tuyển miền Nam là Đinh Song Hài – Phạm Minh Tuấn với cách biệt lên tới 4Up sau hố golf số 11. Khoảng cách này nhanh chóng bị rút ngắn xuống 1Up khi tuyển miền Nam ghi 3 Birdie liên tiếp khiến trận đấu trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Hai đội tuyển buộc phải bước vào hố đấu cuối cùng – hố 18 để tìm ra người chiến thắng ở lượt trận thứ 10 của giải golf tranh Cúp Độc Lập 2019. Với việc cả hai đội cùng đạt Par, đội tuyển miền Bắc với lợi thế 1Up đã dành chiến thắng. Tương tự như ngày thi đấu đầu tiên, đây là chiến thắng duy nhất của tuyển miền Bắc trước các golf thủ đội chủ nhà.

Golfer Phạm Minh Đức vs Hồ Khắc Luận là cặp đôi tuyển miền Bắc duy nhất dành chiến thắng trong sáng 5/9

Golfer Phạm Minh Đức vs Hồ Khắc Luận là cặp đôi tuyển miền Bắc duy nhất dành chiến thắng trong sáng 5/9

Với kết quả hiện tại 9 - 3 nghiêng về các tuyển thủ đội miền Nam, đội tuyển miền Bắc bắt buộc phải có kết quả tốt hơn trong lượt trận Foursomes và Single Match diễn ra vào chiều nay và ngày mai của giải golf Cúp Độc Lập 2019

Hiển Nguyễn/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT