Thứ 7, 27/04/2024 02:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đà Nẵng tiếp tục đăng cai giải Asian Development Tour

22:06 - 19/07/2023

Từ 31/8 đến 2/9, đấu trường chuyên nghiệp hạng nhì châu Á Asian Development Tour (ADT) sẽ trở lại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort với BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2023.

Chủ đề: BRG Open Golf Championship Danang
Bài liên quan

Giải quy tụ 115 đấu thủ ra đời năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên ADT đến Việt Nam. Khi ấy, golfer Trung Quốc Chen Guxin ẵm cúp cùng 13.125 USD trong quỹ 75.000 USD nhờ thắng Lloyd Jefferson Go của Philippines ở hố phụ, sau khi đồng điểm -8 qua ba vòng quy chuẩn. Đoàn trong nước có 40 đại diện, qua xét chọn từ bảng tiền thưởng VGA Tour và nhóm giải nghiệp dư quốc gia cùng năm, với 5 người qua cắt loại. Trong đó Doãn Văn Định và Nguyễn Hữu Quyết đạt thành tích tốt nhất, ở T35 (+10).

Kỳ này, giải vẫn thuộc khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng với quỹ thưởng tăng 25.000 USD, đứng thứ sáu trong lịch ADT 2023 gồm chín chặng được cập nhật trên website của tổ chức chủ quản.

Cup vô địch BRG Open Golf Championship 2023 được ban tổ chức công bố ngày 18/7 (ảnh: Asian Tour)

Cup vô địch BRG Open Golf Championship 2023 được ban tổ chức công bố ngày 18/7 (ảnh: Asian Tour)

“BRG Open Golf Championship Đà Nẵng là một dự án dài hơi với địa phương, VGS Events và chúng tôi rất mong lần tổ chức thứ hai của giải đấu tầm vóc đối với Việt Nam cũng như Asian Development Tour.

Xin gửi lời cảm ơn Đà Nẵng Golf Resort đã tiếp tục hỗ trợ chúng tôi và mong chờ sự thành công của giải đấu sắp tới sau khi nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của golfer vào năm trước”, ông Ken Kudo, Phó giám đốc Quan hệ đối tác Asian Tour cho biết.

Một nhóm đấu ở giải năm 2022

Một nhóm đấu ở giải năm 2022

BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2023 dự kiến thu hút 144 golfer khắp khu vực, trong đó có 99 đấu thủ ADT và 20 gương mặt trong nước do Hiệp hội Golf Việt Nam đề cử.

“Sự kiện sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thành phố Đà Nẵng là một điểm đến du lịch golf. Đây cũng là một phần trong chương trình Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng, là nền tảng để truyền cảm hứng cho các golfer trẻ Việt Nam theo đuổi con đường thi đấu chuyên nghiệp”, ông Kudo nói thêm. Vị này cũng đề cập đến thành công ấn tượng của golf Việt Nam tại SEA Games 32 tháng 5 vừa qua, với Lê Khánh Hưng giành HC vàng, Nguyễn Anh Minh đoạt HC đồng cá nhân nam rồi góp công lấy thêm HC bạc nội dung đồng đội.

Sau lần thử sức kỳ 2022, đôi trụ cột của tuyển golf Việt Nam sẽ cùng nhiều tài năng trẻ khác tham dự giải trước thềm Asiad-19 ở Hàng Châu. Đây được xem là cơ hội để các tuyển thủ cọ xát với những tên tuổi hàng đầu châu Á, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất về tâm lý, thể lực, kỹ-chiến thuật,… cho cuộc tranh huy chương tại Á vận hội.

Chủ huy chương vàng golf nam SEA Games 32 Lê Khánh Hưng

Chủ huy chương vàng golf nam SEA Games 32 Lê Khánh Hưng

Tại buổi họp báo công bố sự kiện hôm 18/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Phó Trưởng ban thường trực Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 cho biết: “Với định hướng đưa môn golf đến gần hơn với người dân và du khác, ban tổ chức lễ hội đưa vào các hoạt động mới gồm triển lãm gian hàng và check-in golf, trải nghiệm tập đánh thử, trình diễn thời trang và ẩm thực. Qua đó, thành phố mong muốn góp phần tạo ra một kỳ nghỉ hứng khởi, nhiều trải nghiệm tại Đà Nẵng cho các golfer và du khách”.

Hồi tháng 5, sân đăng cai BRG Đà Nẵng Golf Resort trở thành thành viên của Asian Tour Destinations - mạng lưới các điểm đến golf hàng đầu thế giới trong khu vực có quan hệ trực tiếp với Asian Tour, hiện gồm 13 CLB. Nơi này có hai sân 18 hố, được hai huyền thoại Jack Nicklaus và Greg Norman chia thiết kế. Giải chính sẽ sử dụng Nicklaus Course par 72, thuộc Top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2022 theo bình chọn của Tạp chí Golf Digest.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT