Thứ 6, 26/04/2024 09:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bốn gương mặt đầu tiên vào đội tuyển golf Việt Nam ở Asiad 19

18:51 - 04/07/2023

Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Lê Chúc An và Ngô Bảo Nghi giành vé đến Hàng Châu vào tháng 9 tới thông qua vòng loại kết thúc chiều 4/7.

Chủ đề: Asiad 19
Bài liên quan

Đợt tuyển chọn diễn ra trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An từ 2/7, quy tụ 28 nam và 8 nữ đấu gậy ba vòng lấy top 2 có thành tích tốt nhất mỗi giới.

Bảng nam, Nguyễn Nhất Long đứng nhất ở điểm -7. Hôm nay, anh tiết kiệm thêm một gậy khi ghi ba birdie, một eagle - hố 11 và bốn bogey, là người duy nhất đạt điểm âm cả ba ngày.

Tại bảng nữ, Lê Chúc An cũng lên dẫn từ vòng 2, ở +2 và đưa nó thành điểm chung cuộc với chặng về đích đánh even par.

Trong khi đó vị trí kề sau đều ở thế tay đôi, với Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Anh Minh cùng -2 nhóm nam, Ngô Bảo Nghi và Thân Bảo Nghi đạt +7 nhánh nữ. Nhóm này, chỉ Bảo Nghi thuộc đẳng cấp chuyên nghiệp, còn lại đều là golfer nghiệp dư (amateur), tương tự Nhất Long và Chúc An.

Nhất Long, Đặng Minh, Chúc An, Bảo Nghi (từ trái qua) sẽ đại diện golf Việt Nam đấu Asiad 19

Nhất Long, Đặng Minh, Chúc An, Bảo Nghi (từ trái qua) sẽ đại diện golf Việt Nam đấu Asiad 19

Vào đấu play-off, Đặng Minh và Bảo Nghi cùng giành chiến thắng bằng birdie.

Xét kinh nghiệm ở Đại hội Thể thao châu Á, chỉ có Bảo Nghi từng dự kỳ 2010, tại Quảng Châu. Khi ấy nữ golfer người Vũng Tàu là amateur, theo quy định điều lệ môn golf Asiad. Kỳ này, ban tổ chức bổ sung nhóm chuyên nghiệp vào danh sách đấu.

Đấu trường SEA Games, Bảo Nghi cũng góp mặt nhiều nhất - bốn lần, Đặng Minh và Chúc An hai lần trong khi Nhất Long chưa dịp nào khoác áo đội tuyển quốc gia ở cả hai cấp độ. Đặc biệt, Đặng Minh tại SEA Games 32 hồi tháng 5 góp công mang về huy chương bạc nội dung đồng đội nam, khép lại một kỳ Đại hội lịch sử cho golf Việt Nam với bộ HC đủ màu (vàng cá nhân của Lê Khánh Hưng, bạc của Anh Minh).

Khánh Hưng và Anh Minh vẫn còn cơ hội vào đội chính thức nếu được ban huấn luyện lựa chọn, bên cạnh một suất dành cho nữ để hoàn tất lực lượng gồm bảy tuyển thủ. 

Asiad lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Trong đó môn golf tranh huy chương cá nhân và đồng đội trên sân West Lake International Golf Course từ ngày 29/9 đến 1/10.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT