Thứ 5, 18/04/2024 12:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf Việt Nam nhận thưởng 750 triệu đồng cho HC SEA Games 32

23:15 - 21/05/2023

Tổng cộng 750 triệu đồng đã được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và một số nhà tài trợ trao cho các tuyển thủ cùng ban huấn luyện đội tuyển golf trong lễ mừng công chiều 21/5.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Trước đó vào ngày 10/5, Khánh Hưng, 15 tuổi trong lần thứ hai khoác áo đội tuyển quốc gia đã gây địa chấn ở môn golf SEA Games 32 khi vượt qua át chủ bài của các cường quốc như Thái Lan, Malaysia để vô địch bảng đấu gậy cá nhân nam với điểm -13 cùng thế dẫn suốt. Đặc biệt, HC vàng mà Khánh Hưng mang lại là tấm huy chương đầu tiên của golf Việt Nam trong lịch sử SEA Games.

Cùng nội dung này, Nguyễn Anh Minh, hơn Khánh Hưng một tuổi lấy HC đồng sau năm hố phụ với bộ đôi Malaysia, khi cả ba cùng đạt -9 qua ba vòng.

Các tuyển thủ golf nam Việt Nam (từ trái sang): Đặng Minh, Khánh Hưng, Đoàn Uy và Anh Minh cùng bộ huy chương SEA Games 32 trên sân Garden City (ảnh: Vietnam National Golf Team)

Các tuyển thủ golf nam Việt Nam (từ trái sang): Đặng Minh, Khánh Hưng, Đoàn Uy và Anh Minh cùng bộ huy chương SEA Games 32 trên sân Garden City (ảnh: Vietnam National Golf Team)

Vào cuộc so tài đồng đội, đội nam gồm Khánh Hưng, Anh Minh, Đặng Minh và Đoàn Uy lần lượt thắng áp đảo Lào ở tứ kết, đánh bại Indonesia 2-1 tại bán kết và thua Thái Lan 1-2 ở chung kết. Qua đó mang về chiếc huy chương thứ ba và đủ “bộ sưu tập” vàng, bạc, đồng tại Đại hội năm nay, vượt xa mục tiêu ban đầu mà ban huấn luyện đề ra trong lần thứ tám golf Việt Nam cử lực lượng đấu SEA Games.

Tại lễ mừng công, VGA đã tặng bằng khen, đồng thời trao thưởng Khánh Hưng 50 triệu đồng, Anh Minh 20 triệu đồng, tập thể đội nam 50 triệu đồng và ban huấn luyện đội tuyển golf Việt Nam 30 triệu đồng.

“Golf là môn thể thao Việt Nam tham gia từ SEA Games 23, năm 2005 được tổ chức tại Philippines. Tuy nhiên về thành tích cá nhân, chúng ta khó khăn lắm mới lọt vào top 10 ở SEA Games 31, còn các kỳ đại hội trước chưa ai làm được. Và giờ sau 18 năm, đội tuyển đã làm nên kỳ tích bất ngờ và đáng tự hào với ba tấm huy chương đủ màu trong tổng số 12 huy chương các loại ở bộ môn này.

Thành tích của các tuyển thủ là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực tập luyện, thi đấu cọ xát ở các giải đấu lớn, trong đó phải kể đến các giải nghiệp dư và chuyên nghiệp trong nước lẫn quốc tế. Cùng với đó là sự đồng hành, động viên và cố gắng từ gia đình các tuyển thủ để ươm mầm tài năng, sự chỉ đạo, hỗ trợ của các ban ngành cũng như các nhà tài trợ,…”, Chủ tịch VGA Lê Kiên Thành phát biểu trong buổi vinh danh đội tuyển.

Ông Lê Kiên Thành (thứ hai từ trái sang), Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam trao thưởng 50 triệu đồng và bằng khen cho đội golf nam đã đoạt HC bạc nội dung đồng đội

Ông Lê Kiên Thành (thứ hai từ trái sang), Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam trao thưởng 50 triệu đồng và bằng khen cho đội golf nam đã đoạt HC bạc nội dung đồng đội

Phía nhà tài trợ, VGS Group trao Khánh Hưng và Anh Minh mỗi người 200 triệu đồng, còn đội nam cũng như tập thể đội tuyển nhận đồng mức 100 triệu đồng. Bốn tuyển thủ đội nam, trong đó Khánh Hưng và Anh Minh được tặng thêm thẻ hội viên liên kết bốn sân golf thuộc hệ thống của FLC Biscom thời hạn 10 năm, Đặng Minh và Đoàn Uy nhận đặc quyền tương tự trong 5 năm.

Nói về tấm huy chương lịch sử trên đất Campuchia, Khánh Hưng cho biết: “Hai, ba ngày trước hôm thi đấu, tôi mất ăn mất ngủ, thậm chí đi vệ sinh cũng không nổi. Tới ngày ra sân đầu tiên vẫn không ăn được. Nhưng khi nhìn sang bố đang cổ vũ trực tiếp trên sân, tôi lại có thêm động lực”.

Tài năng trẻ này cũng tiết lộ sẽ gia nhập một học viện golf và theo học một trường cấp 3 tại Florida, Mỹ với học bổng trị giá 100.000 USD cho ba năm, hướng tới con đường golf chuyên nghiệp. Khi được hỏi về golfer tên tuổi mong muốn được gặp nhất, Khánh Hưng nói muốn gặp huyền thoại Tiger Woods và sẽ mời ông thưởng thức món bún bò Huế.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT