Thứ 4, 17/04/2024 12:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lê Khánh Hưng đoạt HC vàng SEA Games lịch sử cho golf Việt Nam

17:37 - 10/05/2023

Golf Việt Nam có tấm huy chương đầu tiên qua tám kỳ dự SEA Games khi Khánh Hưng, 15 tuổi về nhất nội dung đấu gậy cá nhân nam chiều 10/5.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Không tuyển thủ nào vượt Khánh Hưng suốt ba vòng trên sân Garden City par 72 ở Phnom Penh.

Trận mở màn, Khánh Hưng đứng T1 (-3) cùng Malcolm Ting Siong Hung người Malaysia. Sang vòng 2, Khánh Hưng độc chiếm đỉnh bảng ở -10 rồi chốt mốc thắng -13 để tạo chiến tích lịch sử cho golf nước nhà.

Khánh Hưng thực hiện cú gạt par hố 18, chính thức ghi lịch sử golf Việt Nam tại đấu trường SEA Games (ảnh: Vietnamnet)

Khánh Hưng thực hiện cú gạt par hố 18, chính thức ghi lịch sử golf Việt Nam tại đấu trường SEA Games (ảnh: Vietnamnet)

Đầu chặng về đích, Khánh Hưng dẫn Anson Yeo Boon Xiang từ Malaysia và át chủ bài Thái Lan Ratchanon Chantananuwat - cùng xuất phát lượt cuối, từ hố 1 hai gậy. Tuy nhiên, bogey hố 3 sau cú gạt giữ par thiếu lực khiến lợi thế của Khánh Hưng giảm phân nửa. Từ đó đến cuối vòng, Khánh Hưng không có điểm dương và ghi bốn birdie, đồng thời cách biệt từ một gậy nâng thành bốn gậy chung cuộc trước T2 (-9) tay ba gồm đồng đội Nguyễn Anh Minh, Malcolm và Anson.

“Sáng nay tôi khá lo lắng, lúc đặt quả bóng đầu tiên trên green tay còn run và một đoạn sau đó nữa. Mục tiêu của tôi tại mọi giải đấu là đánh thật tốt và nếu có cơ hội vô địch thì sẽ làm hết sức mình. Tôi rất vui và tự hào khi đã mang về tấm huy chương vàng danh giá này”, Khánh Hưng nói sau vòng đấu.

Khoảnh khắc các đồng đội mừng chiến thắng của Khánh Hưng

Khoảnh khắc các đồng đội mừng chiến thắng của Khánh Hưng

Có mặt tại Garden City đồng hành và cổ vũ đội tuyển, ông Lê Văn Lân, bố Khánh Hưng cho biết. “Thực sự rất vui khi con cùng các đồng đội đã tạo nên những thành tích cho golf Việt Nam ở SEA Games năm nay. Tôi nghĩ các cổ động viên tại quê nhà cũng vậy”.

Khánh Hưng giúp đoàn thể thao Việt Nam có HC vàng thứ 44, đồng thời trở thành vận động viên nhỏ tuổi nhất đoàn giành HC vàng ở Đại hội kỳ này, tính đến chiều 13/5.

Cùng với Khánh Hưng, đàn anh hơn một tuổi Anh Minh khoảng hai giờ sau giành HC đồng khi thua Malcolm ở lượt play-off thứ năm. Cuộc phân định màu HC bạc và đồng cá nhân nam diễn ra quanh hố 18 par 4 còn có thêm Anson, song tuyển thủ này bị loại ngay sau lượt đầu tiên.

Anh Minh nỗ lực từ T5 vào nhóm tranh huy chương. Kết quả HC đồng có phần đáng tiếc nhưng cũng rất đáng khích lệ cho amateur số một Việt Nam khi đối mặt với đối thủ

Anh Minh nỗ lực từ T5 vào nhóm tranh huy chương. Kết quả HC đồng có phần đáng tiếc nhưng cũng rất đáng khích lệ cho amateur số một Việt Nam khi đối mặt với đối thủ "khó nhằn" như Malcolm

Đây mới là lần thứ hai Khánh Hưng và Anh Minh tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Kỳ trước trên sân nhà, Anh Minh về thứ sáu, còn Khánh Hưng cán đích T10, vượt chỉ tiêu “có đại diện vào top 10 cá nhân” của ban huấn luyện. Năm nay, với đội hình trẻ nhất -  trung bình 16,4 tuổi kể từ khi cử lực lượng tham dự SEA Games 23 hồi 2005, cả hai được xem là nguồn lực chính cho mục tiêu có huy chương và một lần nữa hoàn thành nhiệm vụ.

Với thắng lợi mới đây, ngoài mức thưởng theo quy định chung như các môn thể thao khác - 45 triệu đồng cho HC vàng, HC bạc 25 triệu đồng và HC đồng 20 triệu đồng, Khánh Hưng và Anh Minh sẽ được nhận 200 triệu đồng từ một đơn vị thành viên tập đoàn đa dịch vụ ngành golf. Nhà tài trợ này cũng cam kết thưởng 100 triệu đồng cho đoàn khi gặt hái HC đồng đội.

Ngày mai, golf tiếp tục vào phần đấu đồng đội - được bắt cặp theo thứ tự hạt giống cho vòng tứ kết. Tại đây, mỗi cặp đội nam sẽ có ba trận đấu hố tay đôi và nữ hai trận, trong đó thắng được một điểm, hoà 0,5 chọn đội đi tiếp lần lượt vào bán kết rồi chung kết.

Tuyển nam Việt Nam gồm Khánh Hưng, Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và Đoàn Uy được xếp hạt giống số một.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT