Thứ 7, 20/04/2024 03:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Việt Nam lần đầu chiếm đỉnh bảng môn golf SEA Games

20:59 - 08/05/2023

Ngày mở màn môn golf SEA Games 32 ghi nhận đại diện Việt Nam đầu tiên giữ ngôi đầu, khi Lê Khánh Hưng đánh 69 gậy trên sân Garden City par 72 tại Phnom Penh.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Hôm nay, Khánh Hưng ghi sáu birdie và ba bogey để đứng T1 (-3) với Malcolm Ting Siong Hung của Malaysia. Trước Khánh Hưng, chưa có đấu thủ Việt nào đạt thành tích tương tự kể từ khi cử lực lượng tham dự môn này ở SEA Games 23 (năm 2005).

Tháng 5 năm ngoái với vai trò chủ nhà tại sân Đầm Vạc cũng par 72, Khánh Hưng về T10 và Nguyễn Anh Minh cán đích thứ sáu, giúp tuyển Việt Nam vượt chỉ tiêu có đại diện trong top 10 nội dung đấu cá nhân qua ba vòng.

Bốn tuyển thủ nam Việt Nam đấu môn golf SEA Games 32 (từ trái sang): Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh

Bốn tuyển thủ nam Việt Nam đấu môn golf SEA Games 32 (từ trái sang): Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh

Kỳ này, Anh Minh 16 tuổi, hơn Khánh Hưng một tuổi cũng tranh tài và đứng kề sau, ở T3 (-2). Bộ đôi tuổi teen này đang cùng nắm giữ kỷ lục tuổi vô địch trong lịch sử golf chuyên nghiệp trong nước, với Anh Minh thêm “bom tấn” là golfer nghiệp dư đầu tiên khi đoạt Lexus Chalenge 2022, còn Khánh Hưng nâng cúp giải năm nay hồi tháng 2 - đều là chặng mở màn chương trình mùa VGA Tour do Hiệp hội Golf Việt Nam thành lập và chủ quản.

Ba ngày sau màn chạy đà ấn tượng tại chung kết Faldo Series châu Á, đôi trụ cột Anh Minh và Khánh Hưng sang Phnom Penh sớm nhất, từ 24/4 và đã thử hơn tám vòng thực địa, được đánh giá khó ngang sân Đầm Vạc. HLV trưởng Nguyễn Thái Dương đánh giá địa hình sân Garden City không quá phức tạp song fairway mềm, dẫn đến bóng lăn không xa trong khi mặt green mấp mô.

Top 10 nhánh nam sau vòng 1 có thêm Nguyễn Đặng Minh, thuộc T8 (even par). Thành viên còn lại, Đoàn Uy xếp hạng 26 (+6) trong số 32 đấu thủ từ tám quốc gia trong khu vực - trừ Myanmar, Brunei và Timor-Leste.

Viet-Nam-lan-dau-chiem-dinh-bang-mon-golf-SEA-Games-1

Ở bảng nữ với 21 người (vắng thêm Lào), đội Việt Nam đều ở nửa sau bảng xếp hạng. Trong đó Khuê Minh đứng thứ 16 (+5), Lê Chúc An thứ 19 (+7) và Thân Bảo Nghi sau một bậc với điểm +9. 

Ba tuyển thủ nữ (từ trái qua): Thân Bảo Nghi, Lê Chúc An và Đoàn Xuân Khuê Minh

Ba tuyển thủ nữ (từ trái qua): Thân Bảo Nghi, Lê Chúc An và Đoàn Xuân Khuê Minh

Ngôi đầu ở mức -5 thuộc về golfer Malaysia Ng Jing Xuen, kế đến là Eila Galitsky (Thái Lan, -3) và Atienza Aloysa Margiela Mabustas (Singapore, -1).

Kết quả bảng nữ sau vòng 1

Kết quả bảng nữ sau vòng 1

Với đội hình trẻ nhất lịch sử (16,4 tuổi) và nhiều tuyển thủ đã được cọ xát, thử sức ở các sự kiện lớn cùng vị thế nghiệp dư hoặc cao hơn, tuyển golf Việt Nam tại Đại hội năm nay được kỳ vọng có đại diện vào top 3 chung cuộc.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT