Thứ 6, 19/04/2024 09:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lê Khánh Hưng và cơ hội giành huy chương SEA Games đầu tiên cho golf Việt Nam

18:23 - 09/05/2023

Giữ đỉnh bảng nam với điểm -10 và dẫn hai gậy khi hết vòng 2, Khánh Hưng đứng trước cơ hội lớn hoàn thành mục tiêu của tuyển golf Việt Nam là có huy chương tại SEA Games 32.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Môn golf khai cuộc ngày 8/5 với nội dung đấu gậy cá nhân qua ba vòng trên sân Garden City par 72 ở Phnom Penh. Chặng mở màn, Khánh Hưng đánh 69 gậy, đứng T1 cùng đại diện từ Malaysia.

Hôm nay nhánh nam vẫn đi từ hố 1, với Khánh Hưng xuất phát lượt cuối. Đấu thủ 15 tuổi ghi hai eagle đều tại hố par 5, trong đó xong hố 8 bằng “2 on, 1 putt” và hố 11 sau cú chip từ ngoài green. Ngoài ra, Khánh Hưng còn tiết kiệm thêm ba gậy với bốn birdie và chỉ một bogey để chốt bảng điểm -7.

Cơ hội mang về HC SEA Games đầu tiên ở bộ môn golf lớn hơn bao giờ hết khi hai đại diện Việt Nam đang trong top 5, với Khánh Hưng liên tục dẫn qua 36 hố

Cơ hội mang về HC SEA Games đầu tiên ở bộ môn golf lớn hơn bao giờ hết khi hai đại diện Việt Nam đang trong top 5, với Khánh Hưng liên tục dẫn qua 36 hố

Vị trí T2 (-8) là át chủ bài của Thái Lan Ratchanon Chantananuwat và Anson Yeo Boon Xiang người Malaysia khi cùng lập đỉnh thành tích vòng ở mức 64 gậy.

Bên cạnh Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh cũng có khả năng tranh huy chương cá nhân nam, với cửa Anh Minh sáng hơn khi đứng T5 (-5), ngay trên T7 (-3) của đàn anh. Nhóm này, Đặng Minh, 18 tuổi lớn nhất, hơn Anh Minh hai tuổi và Khánh Hưng ba tuổi.

“Mục tiêu của đội là có huy chương tại SEA Games”, HLV trưởng Nguyễn Thái Dương cho biết trước khi vào cuộc đấu ở Garden City.

“Không thể tuyệt vời hơn. Ước mơ mười năm trước của mình sẽ sớm thành sự thật”, golfer kỳ cựu Nguyễn Huy Tiến, người phụ trách bộ môn golf tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội bình luận dưới một bài đăng cập nhật kết quả của Khánh Hưng.

Bảy thành viên tuyển golf Việt Nam đấu SEA Games 32 (ảnh: Vietnam National Golf Team)

Bảy thành viên tuyển golf Việt Nam đấu SEA Games 32 (ảnh: Vietnam National Golf Team)

Tại bảng nữ vào trận từ hố 10, Eila Galitsky (Thái Lan) với điểm -9 chiếm ngôi đầu của Ng Jing Xuen và đẩy golfer Malaysia đạt -8 xuống kề sau. Aloysa Margiela Mabustas Atienza người Singapore đứng thứ ba ở -5.

Dù cải thiện phong độ vòng 2 song ba nữ Việt Nam đều ngoài top 10 và xem như hết cơ hội. Trong đó Đoàn Xuân Khuê Minh đứng T14 (+7), Lê Chúc An thứ 19 (+11), ngay trên Thân Bảo Nghi đứng áp chót (+13).

Trong cuộc đua suất vào tranh huy chương đồng đội - căn cứ vào điểm gộp ba vòng cá nhân tốt nhất, tuyển nam Việt Nam tiếp tục được xếp hạt giống số một trong tám đội, còn nhóm nữ đứng chót bảy đội.

Golf Việt Nam bắt đầu tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á từ SEA Games 23 (năm 2005 ở Thái Lan). Tháng 5 năm trước trong vai trò chủ nhà tại sân golf Đầm Vạc par 72, Vĩnh Phúc, đội đạt thành tích tốt nhất qua bảy lần thử sức khi Anh Minh cán đích thứ sáu (điểm -4), còn Khánh Hưng về T10 (even par) cá nhân nam.

Kỳ này ở lần thứ hai khoác áo tuyển quốc gia, Anh Minh và Khánh Hưng được kỳ vọng “làm nên chuyện” cho golf nước nhà sau những gì cặp golfer nghiệp dư tài năng thể hiện trong hơn một năm qua.

Tháng 3 và tháng 4/2022, Anh Minh lần lượt về nhất Lexus Challenge và Vietnam National Championship mở đầu hệ thống giải chuyên nghiệp VGA Tour. Hồi tháng 2, đến lượt Khánh Hưng ẵm cúp Lexus Challenge 2023, cùng đấu thủ gốc Hà Nội giữ kỷ lục tuổi vô địch trong lịch sử golf nhà nghề trong nước.

Trước SEA Games 32, cả hai đã cọ xát ở một số giải trẻ khu vực và cùng một vài đồng đội khác thử sức ở các sự kiện lớn trong tháng 4 như International Series Vietnam thuộc Asian Tour và chung kết Faldo Series châu Á.

Nếu giành tấm huy chương lịch sử cho golf Việt Nam, ngoài mức thưởng theo quy định chung như các môn thể thao khác - 45 triệu đồng cho HC vàng, HC bạc 25 triệu đồng và HC đồng 20 triệu đồng, tuyển thủ đó sẽ nhận được 200 triệu đồng từ một đơn vị thành viên tập đoàn đa dịch vụ ngành golf. Nhà tài trợ này cũng cam kết thưởng 100 triệu đồng cho đoàn khi đoạt HC đồng đội.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT