Thứ 7, 27/04/2024 01:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm sân golf Việt Nam gia nhập mạng lưới ‘Điểm đến’ của Asian Tour

09:18 - 03/06/2023

BRG Da Nang Golf Resort gần đây đã trở thành thành viên của Asian Tour Destinations (ATD), qua đó khẳng định sân có năng lực và cơ sở vật chất cần thiết để tổ chức các giải đấu quốc tế.

Bài liên quan

Trong những năm qua, Asian Tour đã liên kết với các sân golf khắp châu lục qua chương trình “Điểm đến” (Destination), cho thấy những sân này phù hợp, với cơ sở vật chất và công tác bảo trì đáp ứng có thể tổ chức các giải đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là tập hợp các chiến địa sẵn sàng thành chủ nhà sự kiện thuộc đấu trường golf chuyên nghiệp châu Á.

Sự gia nhập của BRG Da Nang Golf Resort cùng hai CLB khác tại Nhật Bản là Sapporo Country Club và The North Country Golf Club nâng tổng số thành viên ATD lên 13 sân.

BRG Đà Nẵng là sân golf Việt Nam thứ hai, sau Laguna Golf Lăng Cô làm thành viên Asian Tour Destinations

BRG Đà Nẵng là sân golf Việt Nam thứ hai, sau Laguna Golf Lăng Cô làm thành viên Asian Tour Destinations

Trước đó, Sentosa Golf Club ở Singapore là cái tên đầu tiên, kế đến là sân Black Moutain Golf Club, Laguna Golf Phuket và Aquella Golf & Country Club đều tại Thái Lan, Classic Golf & Country Club (Ấn Độ), Kota Permai Golf & Country Club và Horizon Hills Golf & Country Club (Malaysia), Laguna Golf Lăng Cô (Huế), Parahyangan Golf (Indonesia) và Angkor Golf Resort (Campuchia).

Hồi tháng 8/2022, sân BRG Da Nang với BRG Open Golf Championship đánh dấu lần đầu tiên một giải nhánh hạng nhì châu Á - Asian Development Tour đến Việt Nam. Nơi này có hai sân 18 hố, lần lượt được thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus và Greg Norman.

Chen Guxin nâng cup vô địch BRG Open Golf Championship 2022

Chen Guxin nâng cup vô địch BRG Open Golf Championship 2022

“Đây là một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ đang phát triển của đấu trường với BRG Da Nang Golf Resort. Điểm đến này cũng là một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và là một đối tác quan trọng của Asian Tour trong các hoạt động triển khai tại đây. Chúng tôi rất vui khi có thể giúp sân đạt được mục tiêu thông qua liên kết với thương hiệu của chúng tôi”, ông Ken Kudo, Phó Giám đốc Quan hệ Đối tác Asian Tour cho biết.

Gia nhập mạng lưới ATD giúp các sân tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đồng thời hưởng lợi từ việc đối thoại và kết nối nhiều hơn với các thành viên khi mỗi sân đều được cấp chứng nhận từ Tour, đảm bảo có thể vận hành cơ sở vật chất cũng như các tiện ích dịch vụ sẵn sàng cho giải đấu trong suốt cả năm.

Theo một tuyên bố, các golfer thành viên Asian Tour sẽ có thể tập luyện và chơi golf tại các sân thuộc mạng lưới, từ đó mở ra cơ hội cho hội viên của sân được giao lưu trực tiếp với những đấu thủ giỏi nhất khu vực.

“Thật vinh dự khi được gia nhập Asian Tour Destination. Chúng tôi tự hào góp mặt trong danh sách những địa điểm quốc tế nổi bật đã tổ chức thành công các giải golf chuyên nghiệp và được các golfer cũng như lãnh đạo Tour bình chọn là điểm đến chơi golf hàng đầu”, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG sở hữu BRG Da Nang Golf Resort nói.

Sau khi mở sự kiện Asian Development Tour, Asian Tour hạng nhất vào tháng 4/2023 đã có dịp trở lại Việt Nam sau tám năm vắng bóng, kể từ Hồ Tràm Open 2015 với International Series Vietnam trên sân KN Golf Links Cam Ranh, cũng do Greg Norman làm kiến trúc sư trưởng.

Chung nhận định với người đứng đầu Tập đoàn BRG, đại diện North Country Golf Club ở xứ sở mặt trời mọc tin rằng mối liên kết với ATD sẽ giúp nâng cao vị thế của sân trong khu vực cũng như thu hút nhiều du khách quốc tế hơn.

“Ngoài việc tăng số lượng hơn 700 hội viên hiện có, chúng tôi mong muốn thấy nhiều golfer nước ngoài đến chơi tại sân golf của mình”, vị này cho biết. Sân đấu được thiết kế bởi huyền thoại golf Nhật Bản Isao Aoki cách đây hơn ba thập kỷ cũng đang chuẩn bị tổ chức giải Shigeo Nagashima Invitational Saga Sammy Club thuộc Japan Golf Tour, diễn ra từ ngày 29/6 đến 2/7.

Theo giám đốc điều hành sân Sapporo, việc gia nhập ATD đã đem lại một số lợi ích, bao gồm gia tăng mức độ quan tâm từ các công ty du lịch, dẫn đến thúc đẩy số lượng đặt phòng và tạo động lực cho đội ngũ nhân viên sân.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT