Thứ 6, 19/04/2024 04:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX quy tụ hơn 10.000 VĐV

16:49 - 28/11/2022

(GolfViet) - Trên 10.000 VĐV sẽ tham gia thi đấu 43 môn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 mang thông điệp “Vì một Việt Nam cường thịnh”.

Bài liên quan

Đại hội diễn ra từ ngày 9/12, với lễ khai mạc tại quảng trường Sun Carnival Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và bế mạc vào ngày 21/12, tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh. Nhằm đảm bảo tiến độ, một số một số môn thi đấu sẽ được triển khai trước lễ khai mạc, trong đó Rowing diễn ra sớm nhất, từ ngày 18/11 ở Hải Phòng.

Trong buổi gặp gỡ báo chí thông tin về đại hội sáng 28/11, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng ban tổ chức đại hội cho biết đại hội được tổ chức theo định kỳ bốn năm nhằm đánh giá phong trào thể thao toàn quốc, đồng thời phát hiện những tài năng cho thể thao Việt Nam, chuẩn bị cho các đấu trường quốc tế mà trước mắt là SEA Games 2023 tại Campuchia và Olympic 2024.

Buổi họp báo thông tin về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào sáng 28/11

Buổi họp báo thông tin về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào sáng 28/11

Ở lần thứ IX, đại hội năm nay được đánh giá có quy mô lớn nhất trong lịch sử với hơn 17.000 người tham dự và diễn ra tại 11 tỉnh, thành gồm Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình và Vĩnh Phúc.

Cũng theo ông Đặng Hà Việt, đại hội kỳ này có những thuận lợi khi trừ Thanh Hoá, đa số các tỉnh thành vừa tổ chức SEA Games 31, với hệ thống cơ sở vật chất sẵn có, đội ngũ nhân lực tổ chức và phục vụ đại hội đã có kinh nghiệm cùng sự tham gia, phối hợp tốt của các ban ngành.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng Tiểu ban chuyên môn, kỹ thuật đại hội tại họp báo thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 11 địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng cho các môn thể thao thi đấu. Sẽ có 15 môn thi đấu trước thời điểm khai mạc đại hội nhằm phù hợp kế hoạch thi đấu quốc tế và khu vực gồm đua thuyền, rowing, bắn súng, karate, bóng đá nam,…

Với môn golf, các cuộc so tài sẽ diễn ra từ ngày 13/12 tại sân golf Tuần Châu, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn, đạt thành tích cao ở các giải đấu chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư như Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Nguyễn Anh Minh,…

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Huy Tiến, phụ trách bộ môn golf, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội), so với các kỳ đại hội trước, tuyển golf Thủ đô năm nay có một vài thay đổi về mặt nhân sự khi quyết định đưa các golfer trẻ tài năng vào thi đấu, nhằm tạo ra lứa VĐV kế cận chất lượng. Đó là Anh Minh, Phạm Thị Yến Vi, Lê Chúc An, Nguyễn Quang Trí,…

Thảo My tiếp tục là một gương mặt chủ chốt của tuyển golf Hà Nội (ảnh: Tổ quốc)

Thảo My tiếp tục là một gương mặt chủ chốt của tuyển golf Hà Nội (ảnh: Tổ quốc)

Nhóm này, Anh Minh là amateur số một Việt Nam, đang đứng thứ 275 bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR). Hồi tháng 3, golfer 15 tuổi này trở thành nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên và trẻ nhất lịch sử golf chuyên nghiệp trong nước khi đoạt Lexus Challenge - giải đầu lịch VGA Tour 2022. Một tháng sau, Anh Minh đoạt cúp thứ hai tại Vietnam National Championship.

Được biết công tác chuẩn bị cho môn golf của tuyển Hà Nội được triển khai theo một phương án dài hơi, bắt đầu ngay sau khi kết thúc Đại hội lần thứ XIII năm 2018. Các VĐV được tạo kiện tập huấn, thi đấu cọ xát ở nhiều giải trong nước và quốc tế, đồng thời tiến hành rèn tâm lý và chuyên môn hướng đến mục tiêu giành 2/4 bộ huy chương của đại hội. Hiện các VĐV đã được tập luyện hàng ngày tại điểm đấu nhằm làm quen điều kiện sân bãi.

Ở kỳ gần nhất, đoàn Hà Nội đã thâu tóm bộ huy chương vàng cá nhân và đồng đội cả hai giới môn golf tại sân BRG Kings Island Golf Resort. Trong đó, Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Thảo My lần lượt vô địch đấu gậy cá nhân qua 36 hố trước khi góp phần giúp golf Thủ đô lấy thêm HC vàng đồng đội, diễn ra theo thể thức đấu đối kháng loại trực tiếp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT