Thứ 7, 27/04/2024 06:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải golf Hà Tĩnh mở rộng lần VII gây quỹ 350 triệu cho các hoạt động vì cộng đồng

11:19 - 27/12/2019

(GolfViet) - Là sự kiện đầu tiên sau khi BCH Hội Golf Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2019 – 2024 được ra mắt, Giải golf Hà Tĩnh mở rộng lần VII đã diễn ra thành công vào ngày 22/12 vừa qua tại sân golf Cửa Lò, Nghệ An.

Bài liên quan

Trước thềm giải đấu một ngày, Hội Golf Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II để đánh giá, tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ đầu tiên và bầu ra BCH nhiệm kỳ mới.

Đại hội Hội Golf Hà Tĩnh lần thứ II có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh ủy, 60 hội viên đại diện cho 120 golfer hội viên của Hội trên toàn quốc

Đại hội Hội Golf Hà Tĩnh lần thứ II có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh ủy, 60 hội viên đại diện cho 120 golfer hội viên của Hội trên toàn quốc

Trong nhiệm kỳ 5 năm (2014 – 2019), Hội Golf Hà Tĩnh đã tổ chức 6 giải golf với số lượng golfer tham gia mỗi giải từ 150 - 250 người. Hội đã tích cực liên kết, kết nối giữa các hội viên, golfer trong và ngoài tỉnh, nhất là tại Hà Tĩnh, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; là cây cầu nối cho các hoạt động kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Hội đã vận động hơn 1 tỷ đồng để xây dựng 10 nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt, chất độc màu da cam, các suất quà cho người nghèo ăn tết, bữa cơm cho người nghèo bệnh viện thành phố, quỹ khuyến học.

Đại hội xác định trong nhiệm kỳ tới, Hội Golf Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường quan hệ giao lưu, đối ngoại với hội golf các địa phương, các tổ chức, golfer trong và ngoài nước để phát triển golf, thúc đẩy phát triển kinh tế; tổ chức tốt, chất lượng các giải golf theo quý, năm; tham gia giải golf cấp khu vực và quốc gia. Đồng thời, làm tốt chức năng tham mưu để lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. các ngành liên quan chỉ đạo, đầu tư để phát triển phong trào chơi golf, xây dựng cơ sở vật chất cho phát triển golf hướng tới mục tiêu Hà Tĩnh sẽ là một trong những tỉnh đi đầu trong phát triển thể thao golf, du lịch golf của khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Cũng tại Đại hội, 26 Ủy viên Ban chấp hành Hội Golf Hà Tĩnh khóa II, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã được bầu chọn và ra mắt. Ông Ngô Đức Huy tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch Hội. Ông Phạm Ngọc Thanh tái cử vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Golf Hà Tĩnh.

Ông Ngô Đức Huy tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội Golf Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ông Ngô Đức Huy tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội Golf Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đến với Giải Golf Hà Tĩnh mở rộng lần VII trên sân golf Cửa Lò, đông đảo golfer là Hội viên, khách mời của Hội đã tham gia và tạo nên thành công của giải đấu, bên cạnh công tác chuẩn bị chu đáo và quy mô từ BTC. Kết quả chung cuộc, golfer Trần Lưu Sơn đã giành giải Best Gross với tổng điểm là 77 gậy. Đây là lần thứ 4 golfer Trần Lưu Sơn đạt giải Best Gross trong lịch sử 7 lần tổ chức giải của Hội Golf Hà Tĩnh.

Golfer Trần Lưu Sơn vô địch Giải Golf Hà Tĩnh mở rộng lần VII

Golfer Trần Lưu Sơn vô địch Giải Golf Hà Tĩnh mở rộng lần VII

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, các golfer và khách mời đã cùng nhau tham gia bữa tiệc Gala trao giải ấm cúng, đầy cảm xúc và có những phút giây ý nghĩa khi thực hiện các hoạt động hướng về cộng đồng.

Thông qua giải đấu, Hội Golf Hà Tĩnh đã ủng hộ xây nhà tình nghĩa tại Phường Thạch Quý với giá trị 50 triệu đồng và 30 triệu góp phần vào bữa cơm cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh. Tại đêm Gala trao giải, BTC đã đấu giá thành công chiếc gậy golf Honma cổ 35 tuổi đời với số tiền là 120 triệu đồng, gây quỹ cho hoạt động nhân đạo mổ tim cho trẻ em. Mặc dù không tham gia màn đấu giá nhưng hai khách mời danh dự của giải đến từ Hội Golf Nghệ An là ông Nguyễn Văn Minh và ông Lê Văn Dương đã góp thêm mỗi người 50 triệu đồng tiền mặt. Tổng số tiền thu được sau màn đấu giá gậy Honma là 220 triệu đồng.

Hoạt động đấu giá từ thiện giải thưởng túi gậy Honma của nhà vô địch thu về số tiền 50 triệu đồng

Hoạt động đấu giá từ thiện giải thưởng túi gậy Honma của nhà vô địch thu về số tiền 50 triệu đồng

Chưa dừng lại ở đó, nhà vô địch Trần Lưu Sơn đã quyết định dành phần thưởng là túi gậy Honma làm vật phẩm đấu giá cho hoạt động từ thiện. Túi gậy của người chiến thắng đã được nữ golfer duy nhất của giải Lê Thị Hải Hà đấu giá thành công với số tiền 50 triệu đồng, nâng tổng số tiền gây quỹ từ thiện của giải lên tới 350 triệu đồng.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT