Thứ 4, 24/04/2024 04:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải Vô địch Golf Quốc gia: Sân chơi riêng của golfer trong nước

19:30 - 21/03/2022

(GolfViet) - Khởi tranh từ 20 đến 23/4, giải Vô địch Golf Quốc gia với quỹ thưởng 1,2 tỷ đồng là chặng duy nhất trong lịch mùa đầu của VGA Tour dành riêng cho golfer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư người Việt Nam.

Chủ đề: Giải Vô địch golf Quốc gia 2023
Bài liên quan

Đây là cột mốc mới đối với golf Việt Nam bởi dù khởi sự từ năm 2005, giải Vô địch Golf Quốc gia - giải đấu trong nước lâu đời nhất đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) mới chỉ dừng lại ở đẳng cấp nghiệp dư.

Năm nay, khi được đưa vào lịch trình VGA Tour - đấu trường golf chuyên nghiệp trong nước do VGA thành lập và chủ quản, giải Vô địch Golf Quốc gia sẽ mang trọn vẹn ý nghĩa như tên gọi qua việc quy tụ toàn golfer có quốc tịch Việt Nam, cả chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Buổi họp báo công bố giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 vào chiều 21/3

Buổi họp báo công bố giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 vào chiều 21/3

Danh sách đấu dự kiến gồm 120 nam, 40 nữ đấu gậy bốn vòng trên sân Marshland par 72 trong quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng. Nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn, giải chỉ nhận golfer đạt điểm chấp (handicap) tối đa 6.0 với nam và 10.0 với nữ.

Tương tự “phát pháo đầu” Lexus Challenge hạ màn hôm 11/3 với thắng lợi ghi lịch sử thuộc về golfer nghiệp dư (amateur) sinh năm 2007 Nguyễn Anh Minh, VGA tiếp tục hỗ trợ 100% phí tham dự giải cho các tài năng trẻ dưới 18 tuổi và giữ bảng nữ, song quỹ thưởng tăng gấp đôi lên 200 triệu đồng trong tổng quỹ 1,2 tỷ đồng.

Anh Minh vô địch bảng nam Lexus Challenge 2022

Anh Minh vô địch bảng nam Lexus Challenge 2022

Bên lề giải chính, giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 còn tổ chức gala dinner mừng thành công vào ngày thi đấu cuối và một ngày sau, là cuộc đấu giao lưu giữa các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư (pro-am), sự kiện thường thấy ở những giải nổi tiếng thuộc PGA Tour hay DP World Tour. Qua đó giúp truyền cảm hứng và lan toả tình yêu với bộ môn golf. Ngoài ra, giải cũng mở hai hội thảo quy mô liên quan đến du lịch và bất động sản.

Ngoài VGA, đơn vị tổ chức giải lần này có thêm Báo Tiền Phong, UBND TP Hải Phòng cùng sự đồng hành tài trợ chính của hai thương hiệu quốc gia: Hãng xe Vinfast và thương hiệu Vinpearl.

Chúng tôi tham gia tổ chức giải với nhiều lý do: Nhằm phát triển môn golf của Việt Nam để ngày càng chứng tỏ và thu hút sự tham gia của công chúng; góp phần tạo nên một giải đấu quốc gia hoàn chỉnh riêng của bộ môn golf, đồng thời mong muốn tạo ra cơ hội cho các vận động viên cọ sát trước thềm SEA Games, thúc đẩy phong trào chơi golf và tạo nên một sân chơi chuyên nghiệp cho golfer trong nước”, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức giải Lê Xuân Sơn trả lời tại buổi họp báo công bố giải chiều 21/3. 5 năm qua, báo Tiền Phong tổ chức thành công giải golf thường niên riêng Tiền Phong Golf Championship gây quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Diễn ra ngay trước thềm SEA Games 31, với bộ môn golf tranh huy chương vào tháng 5, các thành viên đội tuyển quốc gia như Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Đoàn Xuân Khuê Minh,... sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh sau thời gian dài gác gậy vì dịch bệnh, trui rèn bản lĩnh thi đấu trước khi vào so tài cùng những golfer nghiệp dư hàng đầu khu vực trên chính sân nhà - Heron Lake ở Vĩnh Phúc.

Các golfer qua cắt loại giải Vô địch Golf Quốc gia đều có tiền thưởng theo cơ cấu chia thưởng trong điều lệ giải. Cũng theo Quy định nghiệp dư mới nhất của R&A và USGA đã được VGA áp dụng ở Lexus Challenge, một đấu thủ amateur được nhận không quá 23 triệu đồng. Nếu lĩnh thưởng vượt quá giới hạn, họ sẽ mất trạng thái nghiệp dư và không được tranh tài ở đẳng cấp này. Tại sự kiện mở màn VGA Tour tại sân Tràng An cách đây mười ngày, Anh Minh thực nhận chỉ 23 triệu đồng thay vì trọn 270 triệu đồng cho người về nhất bảng nam.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT